SUN เผยบริษัทร่วมในอังกฤษปิดกิจการ หลังประสบปัญหาขาดทุนจากปัญหาศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2011 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวีศักดิ์ วยากรณ์วิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในฐานะผู้บริหารแผน บมจ. ซันวู้ดอินดัสทรีส์ (SUN) แจ้งว่า บริษัท ลิสเตอร์ ลัทเย่น จำกัด (Lister) ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมและถือหุ้น 40% โดย SWI International Holdings Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SUN ได้ปิดกิจการลงเมื่อเดือนเมษายน 2554

เนื่องจาก Lister ได้รับผลกระทบจากปัญหาทางเศรษฐกิจในกลุ่มสหภาพยุโรปเป็นเวลานาน ทำให้ยอดขายของ Lister ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และประสบกับภาวะการขาดทุนมาดโดยตลอดตั้งแต่ปี 2001 และขาดสภาพคล่อง ทำให้ไม่สามารถชำระหนี้การค้าให้กับบริษัทฯ ได้

คณะกรรมการของ Lister ได้เล็งเห็นถึงปัญหาเกี่ยวกับภาระหนี้คงค้างเป็นเวลานานนี้แล้ว มีความเห็นว่าหาก Lister ยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปและไม่มีความสามารถชำระหนี้ให้แก่บริษัทฯ แล้ว จะทำให้ทั้ง Lister และ บริษัทฯ ขาดสภาพคล่องเพิ่มขึ้น ดังนั้น คณะกรรมการของ Lister ได้พิจารณาแล้วจึงมีมติให้ปิดกิจการ Lister และนำสินค้าคงเหลือทั้งหมดขายด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ให้แก่บริษัทฯ ซึ่งขณะนี้ได้เสร็จสิ้นแล้ว อยู่ในระหว่างการชำระบัญชี และดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ ผู้บริหารแผนได้จัดให้มีการจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2554 และ ประชุมคณะกรรมการเจ้าหนี้ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2554 แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ