CSC ซื้อคลังสินค้าคืนจากบางกอกแคน มูลค่า 45.72 ลบ.รองรับขยายกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2011 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย วงศ์ถาวรกิจ กรรมการและผู้จัดการใหญ่ บมจ.ฝาจีบ (CSC) แจ้งว่า ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2554 ประชุมเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2554 มีมติอนุมัติซื้ออาคารคลังสินค้าอัตโนมัติ จากบริษัท บางกอกแคน แมนนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (BCM) ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน เนื่องจากมีผู้ถือหุ้นใหญ่รายเดียวกัน และมีกรรมการและผู้บริหารส่วนหนึ่งร่วมกัน

เมื่อปี 2544 CSC ได้ให้ BCM เช่าอาคารคลังสินค้าอัตโนมัติเพื่อใช้ในการเก็บกระป๋อง 3 ชิ้น และฝากระป๋อง รวมทั้งให้บริการคลังสินค้าอัตโนมัติแก่ BCM ด้วย เนื่องจาก CSC ไม่มีความจำเป็นต้องใช้อาคารดังกล่าวประกอบกับลักษณะของอาคาร เครื่องจักร และอุปกรณ์ภายในอาคารไม่เหมาะสมกับการเก็บสินค้าของ CSC ต่อมาในปี 2550 BCM ได้ซื้ออาคารคลังสินค้าอัตโนมัติ รวมถึงเครื่องจักร อุปกรณ์ และอะไหล่จาก CSC ในราคา 63.44 ล้านบาท

แต่เนื่องจากปัจจุบัน CSC มีพื้นที่ไม่เพียงพอสำหรับรองรับการขยายกำลังผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งได้มีการพิจารณาเปรียบเทียบกับการลงทุนในพื้นที่อื่นแล้วเห็นว่าการใช้พื้นที่อาคารคลังสินค้าอัตโนมัติของ BCM มีความเหมาะสมจึงมีความประสงค์จะซื้ออาคารดังกล่าวคืนจาก BCM ในราคา 45.42 ล้านบาท (เป็นราคาประเมินอาคาร เครื่องจักร และอุปกรณ์ เป็นเงิน 44 ล้านบาท รวมค่าอะไหล่ ตามมูลค่าทางบัญชี 1.42 ล้านบาท) โดยจะดำเนินการภายในเดือน ก.ค.2554


แท็ก บางกอก   ฝาจีบ   (CSC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ