(เพิ่มเติม) ที่ประชุมผู้ถือหุ้น TSIF อนุมัติขายกิจการให้ RATCH คาดแล้วเสร็จ 5 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 23, 2011 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพพล มิลินทางกูร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) แจ้งว่า เมื่อ วันที่ 21 มิถุนายน 2554 ที่ประชุมผู้ถือหุ้น กองทุน Transfield Services Infrastructure Fund (TSIF) ได้มีมติอนุมัติขายหุ้นของ TSIF ให้แก่ บริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RHIS) และศาลมลรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลียได้มีคำสั่งเห็นชอบแผนการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวแล้วเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2554 หลังจากนั้นในวันที่ 23 มิถุนายน 2554 มีกำหนดการยื่นคำสั่งศาลดังกล่าวต่อ Australian Securities and Investments Commission และการดำเนินการเข้าซื้อกิจการจะแล้วเสร็จในวันที่5 กรกฎาคม 2554

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ บริษัทได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นกองทุน Transfield Services Infrastructure Fund (TSIF) ของบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RHIS) (บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ผ่านบริษัท อาร์เอช อินเตอร์ เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (มอริเชียส) คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตามลำดับ)

นายนพดล กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการกองทุน TSIF ในออสเตรเลียสำเร็จด้วยดี โดยจะมีการซื้อขายหุ้นในวันที่ 5 ก.ค. ขณะนี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมเงินทุนกว่า 6,700 ล้านบาทพร้อมสำหรับการลงทุนแล้ว และเมื่อดีลสำเร็จบริษัทฯ จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในกองทุน TSIF ทั้งนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายจะเพิ่มการลงทุนใน TSIF ให้ถึง 80% ภายใน 1 ปี นับจากนี้

การลงทุนครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของการเริ่มต้นขยายธุรกิจด้านผลิตไฟฟ้า ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงพลังงานทดแทน ในออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในระดับสูง และเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการลงทุนของบริษัทฯ

"จากความสำเร็จครั้งนี้ เราจะมีรายได้เงินปันผลจากกองทุน TSIF เข้ามาทันทีในปีนี้ และมีกำลังผลิตเพิ่มอีก 900 เมกะวัตต์ ทำให้กำลังผลิตจากการลงทุนที่เรามีอยู่แล้วเพิ่มขึ้นเป็น 6,300 เมกะวัตต์และกลายเป็นผู้ ลงทุนธุรกิจผลิตไฟฟ้าไทยรายใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย อย่างไรก็ดี เรายังต้องเดินหน้าลงทุนให้ได้เพิ่มอีก 1,500 เมกะวัตต์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนธุรกิจที่กำหนดไว้ 7,800 เมกะวัตต์ในปี 59" นายนพพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ