BBL จับมือ JBIC จัดสินเชื่อให้บริษัทญี่ปุ่นในไทยที่รับผลกระทบภัยพิบัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2011 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ(BBL)เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น(JBIC)จัดโครงการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำในรูปแบบ Two Steps Loan Facility เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าและนักลงทุนจากญี่ปุ่นที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ บริษัท อีแอนด์เอช พรีซิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ถือเป็นแห่งแรกที่ได้รับวงเงินสินเชื่อในโครงการดังกล่าว วงเงิน 30 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ นับเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ได้รับสินเชื่อภายใต้โครงการนี้นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นายชาติศิริ กล่าวว่า ธนาคารมีลูกค้าเป็นบริษัทญี่ปุ่นมากที่สุดถึงกว่า 3,000 ราย มุ่งมั่นให้การสนับสนุนลูกค้าอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านสินเชื่อของลูกค้าบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทย โดยธนาคารร่วมมือกับธนาคารระดับภูมิภาค 17 แห่งในญี่ปุ่นในการจัดการและส่งมอบสินเชื่อให้แก่ลูกค้าของธนาคารดังกล่าวในประเทศไทย

ปัจจุบัน BBL มีสาขาในประเทศญี่ปุ่น 2 แห่ง คือ สาขาโตเกียว และสาขาโอซากา อีกทั้งจัดตั้งหน่วยงานธุรกิจลูกค้าญี่ปุ่น ที่พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายทางด้านการค้าการลงทุน ตลอดจนอำนวยความสะดวกในบริการที่สนองตอบความต้องการของลูกค้าทั้ง 2 ประเทศในทุกๆ ด้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ