INOX เผย POSCO เสนอซื้อหุ้นจาก"มหากิจศิริ"ที่ 2.20 บ./หุ้น, ตลท.ปลด H

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 7, 2011 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจีเทนเดอร์ พี เวอร์มา รักษาการกรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทยน๊อคซ์ สเตนเลส (INOX) แจ้งว่า บริษัทได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2554 โดยเร่งด่วนเพื่อพิจารณารับทราบหนังสือของ Posco, Ltd. (POSCO) ที่มีแจ้งการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและการประกาศต่อสาธารณชนโดยการแจ้งต่อคณะกรรมการบริษัทฯ ว่าจะเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer)

โดยเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2554 POSCO ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญกับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ นายประยุทธ มหากิจศิริ นางสุวิมล มหากิจศิริ นางสาวอุษณีย์ มหากิจศิริ นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ และนางสาว อุษณา มหากิจศิริ (กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่") ในราคาหุ้นละ 2.20 บาท (บริษัทฯ ไม่ได้รับข้อมูลในส่วนของจำนวนหุ้นสามัญที่จะมีการซื้อขายระหว่าง POSCO และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยหากบริษัทฯ ได้รับข้อมูลดังกล่าวแล้ว จะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว คาดว่าไม่เกินวันที่ 21 กรกฎาคม 2554

และจะมีการประกาศต่อสาธารณชนโดยการแจ้งต่อคณะกรรมการบริษัทฯว่าจะเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในราคาหุ้นละ 2.20 บาท โดยในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดยสมัครใจดังกล่าวมีเงื่อนไขว่า POSCO อาจยกเลิกการทำคำเสนอซื้อโดยสมัครใจดังกล่าว หากเมื่อสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อแล้ว POSCO ไม่สามารถได้มาซึ่งหุ้นสามัญของกิจการมากกว่าร้อยละ 51.0 ของจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของกิจการ ซึ่งปัจจุบัน POSCO ถือหุ้นในบริษัทฯ จำนวน1,200 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 15.39 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ POSCO (POSCO เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศเกาหลี และเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี)

ทั้งนี้การประกาศต่อสาธารณชนโดยการแจ้งต่อคณะกรรมการบริษัทฯ ว่าจะเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในครั้งนี้จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขบางประการที่สำคัญ ที่บริษัทฯ จะต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการและ/หรือที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ในการขายที่ดินและทรัพย์สินที่มิใช่สินทรัพย์หลักของบริษัทฯ (Non-Production Land and Assets) และมิได้เป็นทรัพย์สินที่ใช้สำหรับการประกอบธุรกิจที่ได้รับการส่งเสริมอยู่ภายใต้บัตรส่งเสริมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ทั้งนี้ เนื่องจากภายหลังจากการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดยสมัครใจนั้น บริษัทฯ จะมีสถานะเป็นคนต่างด้าวภายใต้ประมวลกฎหมายที่ดินอันจะส่งผลให้บริษัทฯไม่สามารถถือครองที่ดินดังกล่าวต่อไปได้

บริษัทฯ เข้าทำสัญญาซื้อขายที่ดินและทรัพย์สินที่มิใช่สินทรัพย์หลักของบริษัทฯ ดังกล่าว (Non-Production Land and Assets) กับผู้ซื้อที่สนใจ และไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นสาระสำคัญในข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ POSCO ได้แจ้งไว้ในหนังสือแสดงความประสงค์จะเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดยสมัครใจ

บริษัทฯ จะต้องเริ่มกระบวนการในส่วนของการขออนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการและ/หรือที่ประชุมผู้ถือหุ้นในการขายที ดินและทรัพย์สินที่มิใช่สินทรัพย์หลักของบริษัทฯ (Non-Production Land and Assets) ตามจำเป็นและสมควรภายใน 15 วันนับตั้งแต่วันที่ที่ปรากฏในหนังสือของ POSCO (วันที่ 6 กรกฎาคม 2554) การประกาศต่อสาธารณชนโดยการแจ้งต่อคณะกรรมการบริษัทฯ ว่าจะเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดยสมัครใจ

ทั้งนี้บริษัทฯ จะจัดให้มีประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขายที่ดินและทรัพย์สินที่มิใช่สินทรัพย์หลักของบริษัทฯ (Non-Production Land andAssets) และเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องข้างต้น ภายในวันที่ 21 กรกฎาคม 2554 นี้ และจะดำเนินการแจ้งมติที่ประชุมในเรื่องดังกล่าวให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ผู้ลงทุน และตลาดหลักทรัพย์ทราบต่อไป

ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ปลดเครื่องหมาย H หุ้น INOX แล้วตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่าย วันที่ 7 กรกฎาคม 2554 หลังจากบริษัทเปิดเผยสารสนเทศสำคัญครบถ้วนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ