HTECH คาด H2/54 ยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 10% เร่งซื้อเครื่องจักรขยายการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 11, 2011 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังคาดยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากการที่บริษัทเน้นขยายการลงทุนโดยการซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนการผลิต Special Carbide Cutting Tools และในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ PBCN Cutting Tools เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์รองรับความต้องการของลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่ที่ยังคงมีความต้องการสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนเครื่องจักรกล และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ

อย่างไรก็ตามในปี 54 บริษัทยังคงเป้าหมายมีรายได้ที่ 400-450 ล้านบาท

"นโยบายหลักที่ใช้ในการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพในครึ่งปีหลังนี้ HTECH ได้ซื้อเครื่องจักรเพิ่มขึ้นและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในกลุ่ม PCBN รวมถึงการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพในสินค้าประเภทเก่าให้ดียิ่งขึ้นไป ควบคู่ไปกับการปรับปรุงระบบการผลิตให้ทันกับ Technology ใหม่ๆ เพิ่ม ความเป็น Automation มากขึ้น ขณะเดียวกันยังมุ่งเน้นพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าน่าจะสนับสนุนให้ผลประกอบการโดยรวมในครึ่งปีหลัง " นายพีทกล่าว

สำหรับแนวโน้มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนเครื่องจักรกลในครึ่งปีหลังมีโอกาสขยายตัวในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ซึ่งบริษัทพยายามเจาะกลุ่มอุตสาหรรมใหม่เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยที่การแข่งขันที่รุนแรงขึ้นไม่ได้มีผลกระทบบริษัทมากนัก เนื่องจากบริษัทเตรียมรับมืออยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการเพิ่มคุณสมบัติเด่นในแต่ละ Product เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดเฉือนสูงสุดให้กับลูกค้า รวมถึงการบริหารต้นทุนวัตถุดิบให้มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ในปี 54 ต้นทุนวัตถุดิบโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 15% จากปี 53 แต่บริษัทได้ขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามีการตอบรับที่ดี ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ