GENCO เผยอนุญาโตตุลาการตัดสินข้อพิพาท กกท.ให้สองฝ่ายเลิกสัญญาต่อกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2011 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมยศ แสงสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GENCO) แจ้งว่า จากกรณีการบอกเลิกสัญญาลงทุนจัดตั้งอุปกรณ์รองรับของเสียปนน้ำมันจากเรือ และประกอบการ ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี กับการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการส่งมอบที่ดินพื้นที่ตั้งโครงการจาก กทท. เพราะมีชาวบ้านบุกรุกพื้นที่เพื่อพักอาศัยและทำการค้า ทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถก่อสร้างโครงการได้นั้น

ภายหลังการบอกเลิกสัญญาบริษัทฯ ได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากทาง กทท. และเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2550 บริษัทฯ ได้ยื่นคำเสนอข้อพิพาทต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการเรียกร้องให้ กทท.ชดใช้ค่าเสียหาย ให้แก่บริษัทฯ แต่ กทท.ได้ยื่นคำคัดค้าน ทั้งสองฝ่ายจึงเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะอนุญาโตตุลาการ

บัดนี้ สถาบันอนุญาโตตุลาการได้ส่งหนังสือที่ ศย 014(ส)/4907 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2554 ถึงบริษัทฯเพื่อแจ้งให้ทราบว่า คณะอนุญาโตตุลาการได้นัดพร้อมเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2554 เพื่อพิจารณาชี้ขาดข้อพิพาทโดยคำตัดสินคือ ให้ทั้งสองฝ่ายต่างเลิกสัญญาต่อกัน ให้ผลประโยชน์ตอบแทนที่บริษัทชำระแก่ กทท. ตกเป็นของ กทท. ให้กทท.คืนหลักประกันการก่อสร้างและหลักประกันการชำระค่าตอบแทน และการปฎิบัติงานรวม 2 ฉบับ ที่บริษัทฯ ได้วางไว้แล้วให้แก่บริษัทฯ และให้ กทท.คืนเงินทั้งหมดที่บริษัทฯ ได้วางไว้กับสำนักงานวางทรัพย์กลาง กรมบังคับคดี จำนวนประมาณ 1.7 ล้านบาท ให้กับบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ