IEC เผยบ.ย่อยซื้อหุ้น"ลำพูน โซลาร์" 100% มูลค่า 27 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2011 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสัณห์จุฑา วิชชาวุธ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) แจ้งว่า บริษัท ไออีซี กรีน เอนเนอร์ยี่ จำกัด ("IECGE") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 100% โดยบริษัท ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 10,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100.00 ของทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วในบริษัท ลำพูน โซลาร์ จำกัด (LS) จากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทดังกล่าว ชำระค่าตอบแทนคิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 27 ล้านบาท

โดย บริษัท ลำพูน โซลาร์ จำกัด ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและเอกชน และเป็นผู้ดำเนินโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยมีกำลังผลิตกระแสไฟฟ้ารวม 4 เมกะวัตต์ มีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว 1 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 10,000 หุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 100 บาท

เงื่อนไขการชำระราคา แบ่งชำระเป็น 4 งวด งวดละ 6.75 ล้านบาท ตามความคืบหน้าของผู้ขายในการประสานงานกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเรื่อง สัญญาซื้อขายไฟฟ้า และ เอกชนผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดินสำหรับดำเนินโครงการ ทั้งนี้ ผู้ขายตกลงโอนกรรมสิทธิ์ในหุ้นที่ซื้อขายทั้งหมดจำนวน 10,000 หุ้นให้แก่ ผู้ซื้อ ณ วันที่ 22 กรกฏาคม 2554 หรือ วันทำสัญญาซื้อขายหุ้น

ทั้งนี้ การที่ IECGE ลงทุนซื้อหุ้นสามัญ LS จำนวน 10,000 หุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมทั้งสามรายในราคา 2,700 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาที่ผู้ซื้อและผู้ขายเห็นชอบร่วมกันว่ามีความเหมาะสม โดยการซื้อหุ้น LS ดังกล่าวทำให้ IECGE และบริษัทฯสามารถขยายธุรกิจพลังงานทดแทนตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งจะทำให้ IECGE จะมีรายได้จากการขายไฟฟ้าให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยคาดการณ์ผลตอบแทนการลงทุนที่ดีเนื่องจากปัจจุบัน มูลค่าต้นทุนระบบผลิตกระแสไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ลดลง และโครงการของ LS ยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐผ่านการอุดหนุนส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (ADDER) เป็นระยะเวลา 10 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ