SCB ตั้งเป้าเป็นที่ 1 สินเชื่อบุคคลภายในปี 56 พอร์ตสินเชื่อ 4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 3, 2011 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอารยา ภู่พานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารมองเห็นโอกาสที่จะสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจนี้ได้อีกมาก พร้อมทั้งเตรียมสร้างความแข็งแกร่งเพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันในตลาด โดยเน้นยุทธศาสตร์ด้านการขยายช่องทางการขาย ทั้งเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ขายทางโทรศัพท์ และขายผ่านช่องทางสาขาที่มากกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ อันจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตต่อไป โดยธนาคารวางแผนพัฒนาพอร์ตสินเชื่อบุคคลให้เป็นอันดับ 1 ของตลาดให้ได้ภายในปี 56 ด้วยยอดสินเชื่อคงค้างที่ 40,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลของธนาคารมีผลการดำเนินงานที่น่าพอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของสินเชื่อบุคคลที่ขยายตัวถึง 30% หรือยอดสินเชื่อคงค้างรวมประมาณ 18,000 ล้านบาท โดยมีจำนวนลูกค้าใหม่กว่า 120,000 ราย

สำหรับธุรกิจบัตรเครดิต ที่มีฐานบัตรกว่า 1.8 ล้านใบนั้น ยังแสดงผลงานเป็นไปตามเป้าหมายครึ่งปีแรกที่วางไว้ ทั้งจำนวนยอดลูกค้าใหม่ หรือปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรที่โตเพิ่มขึ้นราว 15% โดยเฉพาะการใช้จ่ายในต่างประเทศที่สูงขึ้นกว่า 20% บ่งบอกถึงความมั่นใจใจสภาวะเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา

และธนาคารได้วางกลยุทธ์บุกตลาดต่อเนื่องโดยเน้นกิจกรรมเชิงไลฟ์สไตล์ ทั้งท่องเที่ยว รับประทานอาหาร และช้อปปิ้ง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มียอดใช้จ่ายเติบโตต่อเนื่องเพื่อเสริมสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้นและมอบความสะดวกสบายพึงพอใจแก่ลูกค้าผ่านการจัดกิจกรรมทั้งในลักษณะ Mass และ Segmentation เพื่อกระตุ้นยอดการใช้จ่าย และดึงดูดให้ลูกค้าใช้บัตรเครดิตไทยพาณิชย์เป็นบัตรหลักในกระเป๋า อาทิ แคมเปญแลกคะแนนเป็นไมล์สะสมกับการบินไทย แคมเปญกินข้าวกันมั้ย…กับไทยพาณิชย์ รวมทั้งสิทธิพิเศษและส่วนลดจากการช้อปปิงในห้างสรรพสินค้าชั้นนำตลอดจนถึงสิ้นปี

ล่าสุด ธนาคารยังได้จับมือกับกรมสรรพากรซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ ตั้งเป้าเปิดให้บริการชำระภาษีผ่านบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ทุกประเภท ฟรีค่าธรรมเนียมเป็นรายแรกของประเทศภายในต้นไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางและความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า

อย่างไรก็ตาม ภายในสิ้นปี 54 โดยธนาคารตั้งเป้าสร้างการเติบโตของธุรกิจบัตรเครดิตให้มียอดการใช้จ่ายกว่า 1.6 แสนล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดกว่า 18%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ