UMS คาดได้ข้อสรุป 8 ส.ค.หลังยื่นอุทธรณ์คำสั่งปิดโรงถ่านหินชั่วคราว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 4, 2011 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ เครือชะเอม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS) เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ขอให้บริษัททำการชี้แจงกรณีระงับการดำเนินงานโรงงานสมุทรสาครนั้น บริษัทแจ้งว่าตามคำสั่งจังหวัดสมุทรสาครที่ 1179/2554 เรื่อง "ให้ระงับการประกอบกิจการถ่านหิน" โดยมีคำสั่งดังนี้ ให้ผู้ประกอบกิจการถ่านหินในจังหวัดสมุทรสาคร ระงับการประกอบกิจการถ่านหินทุกกรณี ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2554 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

และแต่งตั้งคณะกรรมการร่วม (เบญจภาคี) จังหวัดสมุทรสาคร ประกอบด้วย หน่วยงานราชการ ผู้แทนผู้ร่วมชุมนุม ผู้แทนสื่อมวลชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ผู้ประกอบกิจการถ่านหิน เพื่อเข้ามาตรวจสอบปริมาณถ่านหินและการดำเนินงานของบริษัท

บริษัทได้ปฏิบัติตามคำสั่งผู้ว่าฯ โดยการหยุดประกอบกิจการของโรงงานสมุทรสาคร พร้อมทั้งส่งหนังสืออุทธรณ์ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดถึงผลกระทบและความเดือดร้อนที่ได้รับจากคำสั่งปกครองดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณา

ทั้งนี้ คณะกรรมการเบญจภาคีได้เข้าตรวจสอบโรงงานแล้วเมื่อในวันพุธที่ 3 สิงหาคม 2554 และคณะกรรมการเบญจภาคีจะหาข้อสรุปอีกครั้งในวันที่ 8 สิงหาคม 2554 นี้ หากบริษัทได้รับข้อมูลจากหน่วยงานราชการจะรายงานให้ตลาดหลักทรัพย์ฯได้รับทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ