SYNTEC มั่นใจเอกสารหลักฐานพร้อมสู้คดี"เคมปินฯ"ฟ้องกลับผิดสัญญาจ้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 4, 2011 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย ศิริเลิศพานิช กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซินเท็คคอนสตรัคชั่น (SYNTEC) เปิดเผยว่า เนื่องจากบริษัทได้รับการว่าจ้างจากบริษัท เคมปิน สยาม จำกัด (ผู้ว่าจ้าง) ให้ดำเนินการก่อสร้างอาคารประเภทโรงแรม ชื่อโครงการ สยาม เคมปินสกี กรุงเทพ ตั้งอยู่ ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการก่อสร้างจนเกือบจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ แต่ผู้ว่าจ้างได้ค้างชำระเงินค่าก่อสร้างและเพิกเฉยไม่ชำระเงินค่าก่อสร้างแก่บริษัท บริษัทจึงได้ทวงถามให้ผู้ว่าจ้างชำระเงินค่าก่อสร้างและบอกเลิกสัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2553 ซึ่งผู้ว่าจ้างยังคงเพิกเฉยไม่ชำระเงินค่าก่อสร้าง

ดังนั้น เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 บริษัทจึงได้ยื่นฟ้องผู้ว่าจ้างต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ คดีหมายเลขดำที่270/2554 ข้อหา ผิดสัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง เพื่อขอให้ศาลบังคับให้ผู้ว่าจ้างชำระเงินค่าก่อสร้างและค่าเสียหายให้แก่บริษัท รวมเป็นทุนทรัพย์ที่ฟ้องจำนวน 301,388,224.43 บาท ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ต่อมา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2554 ผู้ว่าจ้างได้ยื่นฟ้องบริษัทต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ คดีหมายเลขดำที่1146/2554 ข้อหาผิดสัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง เพื่อขอให้ศาลบังคับให้บริษัทชำระค่าเสียหายให้แก่ผู้ว่าจ้าง รวมเป็นทุนทรัพย์ที่ฟ้องจำนวน 2,863,721,672.18 บาท ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลแพ่ง

อย่างไรก็ตาม การที่ผู้ว่าจ้างได้ยื่นฟ้องบริษัทดังกล่าว ฝ่ายกฎหมายของบริษัทเห็นว่าไม่น่าจะมีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานตามปกติของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากบริษัทมีหลักฐานเอกสารในการทำงานก่อสร้างชัดเจนครบถ้วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ