SSI ตั้ง Group CEO-คณะกรรมการจัดการ รองรับการเติบโตธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2011 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทย์ วิริยประไพกิจ ประธานกรรมการ บมจ. สหวิริยาสตีลอินดัสตรี(SSI) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2554 ได้มีมติแต่งตั้งนายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม หรือ Group CEO อีกตำแหน่ง

พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการ ประกอบด้วย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารระดับสูงจากทุกสายธุรกิจและบริษัทในกลุ่ม โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2554 เป็นต้นไป

การปรับโครงสร้างการบริหารครั้งนี้ เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจของเอสเอสไอที่ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตเหล็กแผ่นครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในอาเซียน และเป็นบริษัทเหล็กระดับโลกรายแรกในอาเซียน จึงจำเป็นต้องมีการขับเคลื่อนนโยบายที่คณะกรรมการบริษัทมอบหมายให้อย่างจริงจัง เข้มข้น และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Group CEO จะมีบทบาทหน้าที่เป็นผู้บริหารสูงสุดของบริษัทในกลุ่มเอสเอสไอ และทำหน้าที่เป็นประธานของคณะกรรมการจัดการด้วย สำหรับคณะกรรมการจัดการจะมีหน้าที่รับผิดชอบจัดการและดำเนินกิจการของบริษัทตามที่คณะกรรมการบริษัทมอบนโยบายให้ เพื่อก้าวไปสู่ผลการดำเนินงานที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง ให้พร้อมรับการแข่งขันทางธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคตโดยสอดคล้องกับวิสัยทัศน์พันธกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ