N-PARK เผยติดปัญหาพัฒนาที่ดินร้อยชักสาม เล็งส่งเรื่องเสนออัยการตัดสิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 2, 2011 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนคร ลักษณกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) ชี้แจงความคืบหน้าของโครงการพัฒนาที่ ราชพัสดุร้อยชักสามเพื่อก่อสร้างโรงแรมอามันรีสอร์ท ริมแม่น้ำเจ้าพระยา (กำหนดโครงการระยะเวลาก่อสร้าง 2 ปีนับจากปักผังพื้นที่โดยกรมธนารักษ์) ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้างเนื่องจากปัญหาเรื่องการโยกย้ายหน่วยราชการซึ่งไม่ปรากฎใน TOR และสัญญาร่วมลงทุนออกจากพื้นที่โครงการ ทั้งนี้บริษัทในฐานะตัวแทนของกิจการร่วมค้า (กลุ่มกิจการร่วมค้า N-PARK บริษัท อามันรีสอร์ท เซอร์วิสเซส ลิมิเต็ด และบริษัท ซิลเวอร์ลิงค์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด) ได้ร่วมประชุมคณะกรรมการประสานงานการลงทุนก่อสร้างและบริหารโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งโรงภาษีร้อยชักสาม ซึ่งประกอบด้วย กรมธนารักษ์ ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ บริษัทในฐานะตัวแทนกิจการร่วมค้า และอัยการสูงสุด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2554 มีผลดังนี้

ที่ประชุมมติให้กรมธนารักษ์ส่งเรื่องข้อพิพาทจากปัญหาการโยกย้ายหน่วยงานดับเพลิงบางรัก สังกัดกรุงเทพมหานคร ออกจากพื้นที่โครงการพัฒนาที่ราชพัสดุร้อยชักสามเป็นปัญหาข้อพิพาทระหว่างหน่วยราชการด้วยกันเอง เสนอไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการชี้ขาดการยุติในการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาตัดสินต่อไป และ

ส่วนเรื่องที่กิจการร่วมค้าได้ร้องขอความเป็นธรรมไปยัง รมช.คลัง เพื่อขอให้กระทรวงการคลังโดยกรมธนารักษ์พิจารณาหยุดนับระยะเวลา “ อายุการบริหารโครงการ" และ “ระยะเวลาเช่า" ตามสัญญาร่วมลงทุนฉบับลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2548 โดยขอให้หยุดนับระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2548 ไปจนกว่าจะถึงวันที่กรมธนารักษ์ส่งมอบพื้นที่โครงการให้แก่บริษัท ที่ประชุมได้ขอให้กิจการร่วมค้าทำหนังสือตามข้อร้องขอของกิจการร่วมค้าและแสดงเหตุผลประกอบโดยละเอียดให้กรมธนารักษ์เพื่อส่งเรื่องให้สำนักงานอัยการสูงสุดหรือคณะกรรมการกฤษฎีกาเพื่อทำความเห็นในทางกฎหมายและรวบรวมเสนอยัง ครม.เพื่อพิจารณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ