ไทยเบฟฯทำเทนเดอร์ SSC หวังขยายเครือข่ายกระจายสินค้า ต่อยอดธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2011 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยว่าการเข้าซื้อหุ้น บมจ.เสริมสุข (SSC) โดยผ่านบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท ไทยเบฟฯ และบริษัทย่อยแล้ว

โดยการเข้าซื้อกิจการนี้ จะดำเนินการโดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทเสริมสุข โดยสมัครใจ เพื่อเสนอซื้อหุ้นสามัญของบริษัทเสริมสุขทั้งหมด 265,900,484 หุ้น หรือ 100% ในราคา 58 บาทต่อหุ้น รวมทั้งหมดเป็นมูลค่า 15,422,228,072 บาท การทำคำเสนอซื้อครั้งนี้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด จะต้องส่งคำเสนอซื้อให้กับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ภายใน 3 วันทำการ โดยมีระยะเวลาดำเนินการเสนอซื้อภายใน 25 วันทำการ

ทั้งนี้ SSC เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายน้ำอัดลม ชา เครื่องดื่มเกลือแร่ และน้ำผลไม้ ปัจจุบันนี้ เสริมสุขยังเป็นผู้กระจายสินค้าชาเขียวโออิชิ ในเครือของกลุ่มบริษัทไทยเบฟเวอเรจอีกด้วย

“กลุ่มบริษัท ไทยเบฟฯ มีความสัมพันธ์อันดีกับทางบริษัทเสริมสุขมาโดยตลอด เนื่องจากเสริมสุขได้เป็นผู้กระจายสินค้าโออิชิและเครื่องดื่มไม่ผสมแอลกอฮอล์ให้กับไทยเบฟ การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ จึงถือเป็นการเสริมสร้างธุรกิจทำให้การกระจายสินค้าของเราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะสินค้าประเภทเครื่องดื่มไม่ผสมแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ เสริมสุขเองก็ยังมีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไม่ผสมแอลกอฮอล์ ที่จะสามารถต่อยอดทางธุรกิจต่อไปได้อีก" นายฐาปน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ