BECL ว่าจ้าง CK ซ่อมทางด่วนอุดรรัถยา, ขยายเวลากู้ยืมให้ SEAN อีก 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 15, 2011 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) แจ้งมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2554 เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2554 ซึ่งอนุมัติให้บริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จากัด (บริษัทย่อย) ดำเนินการซ่อมแซมโครงสร้างทางพิเศษอุดรรัถยา ในวงเงิน 14,185,388 บาท (ไม่รวม VAT) โดยว่าจ้างบมจ.ช.การช่าง (CK) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทเข้าดำเนินการ

คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาแล้วเห็นว่าค่างานมีความเหมาะสมและต่ากว่าราคาที่บริษัทวิศวกรที่ปรึกษาอิสระทาการประเมิน และบริษัทย่อยได้รับประโยชน์สูงสุดเนื่องจากผู้รับจ้างเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญและ มีประสบการณ์เคยก่อสร้างทางพิเศษอุดรรัถยามาก่อน และเป็นผู้ตรวจสอบซ่อมแซมทางพิเศษศรีรัชและทางพิเศษอุดรรัถยาอยู่แล้ว จึงมีศักยภาพในการดำเนินงานได้ดีและมีความพร้อมสามารถเริ่มงานได้ทันที

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ขยายระยะเวลาการให้กู้ยืมแก่บริษัท เซาท์อีสท์ เอเชีย เอนเนอร์จี (SEAN) ออกไปอีก 12 เดือน นับจากวันที่ครบกาหนดชาระคือวันที่ 4 กันยายน 2554 ซึ่ง SEAN กู้ยืมเงินจานวน 31.25 ล้านบาท ซึ่งเป็นการให้กู้ยืมตามสัดส่วนการถือหุ้น เพื่อใช้สาหรับการเข้าสำรวจและพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังน้า-น้ำบาก 1 และ 2 เนื่องจากการพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังน้า-น้ำบาก ยังไม่แล้วเสร็จ

เงินให้กู้ยืมซึ่งบริษัทขยายระยะเวลาการให้กู้ยืมนั้น มีอัตราดอกเบี้ยเท่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืมของเจ้าหนี้เงินกู้ปัจจุบันของ SEAN คือ อัตราดอกเบี้ย MLR เฉลี่ย 3 ธนาคารที่เป็นผู้ให้กู้ของ SEAN บวกด้วยหนึ่ง (MLR + 1) (MLR + 1) และผลตอบแทนที่บริษัทได้รับจากเงินให้กู้ยืมข้างต้นสูงกว่าต้นทุนทางการเงินของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ