บอร์ด THCOM อนุมัติให้เงินกู้ยืมกับ SHEN อีก 118.46 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 26, 2011 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยคม (THCOM) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2554 มีมติอนุมัติให้บริษัท ให้เงินกู้ยืมแก่บริษัท เชนนิงตัน อินเวสเม้นท์ พีทีอี จำกัด (SHEN) (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 51 ของทุนชำระแล้ว) เพิ่มอีกภายในวงเงิน 3.884 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 118.46 ล้านบาท ใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของ SHEN เพิ่มเติมจากเดิมตามหนังสือที่อ้างถึงอีกภายในวงเงินไม่เกิน 3.884 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 118.46 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 30.5 บาทต่อเหรียญสหรัฐ) เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของ SHEN ตามความจำเป็นและความเหมาะสม ซึ่งการอนุมัติให้วงเงินกู้ดังกล่าวเป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้นที่บริษัทฯ ถือหุ้นใน SHEN

ทั้งนี้ หากนับรวมกับจำนวนที่ให้กู้ซึ่งเป็นรายการที่เกิดขึ้นระหว่าง 6 เดือนแล้ว จำนวน 1.785 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นจำนวนให้กู้รวมทั้งสิ้น 5.669 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 172.90 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขการกู้ยืมเป็นเงินกู้เผื่อเรียก (ชำระเมื่อทวงถาม)อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ Libor + 2.75% (ซึ่งอ้างอิงจากอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารชั้นนำเคยเสนอให้บริษัทฯ สำหรับการปล่อยกู้ให้แก่ SHEN) การชำระดอกเบี้ย จ่ายแบบรายเดือน โดยไม่มีหลักประกัน

อนึ่ง SHEN มีบริษัท เอเชีย โมบายล์ โฮลดิ้งส์ พีทีอี ลิมิเต็ด (AMH) เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ซึ่งมีบริษัท เทมาเสก โฮลดิ้ง จำกัด (Temasek) เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่โดยทางอ้อม และ Temasek เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่โดยทางอ้อมในบมจ. ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUNCH) (ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ ในสัดส่วนร้อยละ 41.14)


แท็ก (THCOM)   สหรัฐ   ไทยคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ