TIP เข้าซื้อหุ้นบ.สยามประกันชีวิต ร้อยละ 20 แล้วใช้เงินไม่เกิน 50 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2011 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทิพยประกันภัย (TIP) เปิดเผยว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2554 มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัทฯ ทำการลงทุนในหุ้นสามัญนอกตลาดฯ ของบริษัท สยามประกันชีวิตฯและมติครั้งที่ 9/2554 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2554 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน โดยการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ บริษัท สยามประกันชีวิต จำกัด ในจำนวนไม่เกินร้อยละ 20 ของหุ้นที่จดทะเบียนและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเพิ่มทุน ในราคาหุ้นละไม่เกิน 170 บาท โดยใช้เงินลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 50,000,000 บาท เพื่อเป็นการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ให้ครอบคลุมทั้งการประกันวินาศภัย และการประกันชีวิต

ทั้งนี้ การลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท สยามประกันชีวิต จำกัด จะกระทำได้ก็ต่อเมื่อได้รับความเห็นชอบการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2554

โดยมีบุคคลที่เกี่ยวข้องได้แก่ นายสัณณ์ชัย เองตระกูล เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ซึ่งถือหุ้น 20.25% และเป็นบุตรของนายสมใจนึก เองตระกูล ซึ่งเป็นประธานกรรมการ บริษัท ทิพยประกันภัยฯ และ มีนางเพียงเพ็ญ สืบถวิลกุล เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ซึ่งถือหุ้น 13.50% และเป็นพี่สาวของนายสมพร สืบถวิลกุล ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัยฯ

บริษัท สยามประกันชีวิต ประกอบธุรกิจหลักคือ การรับประกันชีวิต โดยเป็นผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบสามัญ และประกันชีวิตแบบกลุ่มภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยธุรกิจนี้จะมีการเจริญเติบโตที่รวดเร็วจากการร่วมมือกันระหว่างกลุ่มผู้ถือหุ้นในการขยายธุรกิจประกันชีวิตแบบคุ้มครองสินเชื่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ