KCE เผยรง.บริษัทย่อยในนิคมฯไฮเทคอยุธยายังเดินเครื่อง 70% ของกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 10, 2011 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) เปิดเผยว่า บริษัทฯและบริษัทย่อยมีโรงงานที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค และนิคมอุตสาหกรรมบางปู

สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นที่ตั้งของ บริษัท เคซีอี เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขณะนี้น้ำยังไม่ท่วมถึง ผนังเขื่อนป้องกันน้ำของนิคมฯ มีความสูงระดับ 5.5 เมตร ขณะนี้ระดับน้ำสูงประมาณ 4.5 เมตร โดยระดับพื้นที่ของโครงการในนิคมฯสูง 2.3 เมตร อย่างไรก็ตาม ถนนภายในของบริษัทมีระดับสูงกว่าพื้นที่โครงการอีก 1 เมตร และอาคารโรงงานชั้นล่างของบริษัทมีระดับสูงกว่าถนนขึ้นไปอีก 1.8 เมตร ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอที่น้ำจะไม่ท่วมเข้ามาในอาคาร

แต่เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในกรณีน้ำท่วม บริษัทได้ก่อกำแพงกั้นน้ำล้อมห้องควบคุมไฟฟ้าที่อยู่ชั้นล่างและได้ขนย้ายเครื่องจักรเท่าที่สามารถทำได้ขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัยจากเหตุการณ์ใดๆที่อาจเกิดขึ้น และอนุญาตให้พนักงานที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมและได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าวหยุดงานได้ บริษัทมีความจำเป็นที่ต้องเปิดดำเนินการผลิตอยู่ แม้ว่าจะผลิตในระดับเพียงร้อยละ70 ของกำลังการผลิต ทั้งนี้เพื่อเร่งผลิตออเดอร์ที่ค้างอยู่จำนวนมากให้ส่งให้ได้ทันตามกำหนดส่งมอบ

สำหรับโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทฯ ขณะนี้น้ำในคลองสาธารณะโดยรอบนิคมอุตสาหกรมมลาดกระบังมีระดับทรงตัว มีระดับต่ำกว่าสันเขื่อนดินป้องกันน้ำท่วมเฉลี่ย 55 เซนติเมตร ได้มีการดำเนินการเร่งเสริมคันคลองจุดที่ต่ำให้สูงขึ้นจากที่เสริมไว้แล้ว โดยจะเสริมให้สูงขึ้นอีก 30-50 เซนติเมตร การระบายน้ำออกนอกพื้นที่นิคมฯ ยังระบายได้ตามปกติ ไม่มีน้ำท่วมขังและมีการติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด

ส่วนนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท เคซีอี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์น้ำท่วมแต่อย่างใด แต่มีการเฝ้าระวังและมีการเตรียมแผนฉุกเฉินรองรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ