LANNA ปิดศูนย์ขายถ่านหินอยุธยาหลังน้ำท่วมบางส่วน-มีกรมธรรม์คุ้มครอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2011 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ เล้าหเรณู กรรมการบริหาร บมจ. ลานนารีซอร์สเซส (LANNA) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดน้ำท่วมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริษัทฯ จึงได้หยุดการดำเนินงานของศูนย์จำหน่ายถ่านหินอยุธยา ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลคลองสะแก อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2554 เป็นต้นมา

ขณะเดียวกันบริษัทได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการบริหารจัดการเพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าวโดยการเสริมแนวป้องกันตลอดแนวกองสต๊อกถ่านหิน โดยมีกระแสน้ำไหลเข้าไปในกองสต๊อกถ่านหินบางส่วน แต่ยังไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัททำกรมธรรม์ประกันความเสียหายสต๊อกสินค้าถ่านหินไว้เป็นเงิน 154 ล้านบาทซึ่งครอบคลุมภัยเนื่องจากน้ำจำนวน 40 ล้านบาทและภัยน้ำท่วมจำนวน 40 ล้านบาท รวมทัง้ ได้ทำกรมธรรม์ประกันความเสียหายในส่วนของอาคาร เครื่องจักรอุปกรณ์และเครื่องใช้สำนักงาน ฯลฯ ไว้เป็นเงิน 38.731 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมภัยเนื่องจากน้ำจำนวน 10 ล้านบาทและภัยน้ำท่วมจำนวน 10 ล้านบาทด้วย

และเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อลูกค้าของบริษัทฯ อันเนื่องมาจากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น บริษัทฯ จึงได้ปรับกลยุทธ์การจำหน่ายถ่านหินโดยเฉพาะลูกค้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่โดยการขนส่งถ่านหินจากเรือเดินสมุทรไปส่งให้กับลูกค้าโดยตรงโดยขนถ่ายผ่านท่าเรือและลำเลียงผ่านถนนที่ไม่มีปญั หาอุทกภัยแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ