PTTCH เซ็นสัญญาเข้าถือหุ้น 50% ใน NatureWorks สหรัฐ 150 ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2011 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. เคมิคอล (PTTCH) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2554 บริษัท PTTGC International (USA) Inc. (PTTGC USA) ซึ่งเป็นบริษัทที่ PTTCH ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 100 ผ่านทางบริษัท PTT Chemical International Private Limited (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTTCH) ได้ลงนามในสัญญาร่วมลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 50 ของบริษัท NatureWorks LLC (NatureWorks)

ทั้งนี้ PTTGC USA ได้เข้าร่วมลงทุนใน NatureWorks คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 50 ด้วยเงินลงทุนจานวน 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็น 4,572 ล้านบาท วัตถุประสงค์เพื่อเป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 50 ใน NatureWorks ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ดำเนินธุรกิจผลิตไบโอพลาสติกประเภท PLA (Poly Lactic Acid) โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 140,000 ตันต่อปี

NatureWorks เป็นบริษัทรายใหญ่ที่สามารถผลิต PLA ได้ในเชิงพาณิชย์ ซึ่ง PLA เป็นผลิตภัณฑ์ ที่สามารถย่อยสลายเองได้ตามธรรมชาติและลดการปล่อย CO2 ซึ่งเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก Ingeo เป็นเครื่องหมายการค้าของผลิตภัณฑ์ไบโอพลาสติกประเภท PLA ของ NatureWorks

การลงทุนใน NatureWorks เป็นไปตามแผนกลยุทธ์หลักของบริษัทฯ ในการเป็นผู้ผลิตพลาสติกชีวภาพ และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การเข้าร่วมทุนใน NatureWorks จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับบริษัทฯ เนื่องจาก NatureWorks เป็นผู้ผลิตพลาสติกชีวภาพรายใหญ่ที่มีผลผลิตในเชิงพาณิชย์ จึงมีความได้เปรียบในด้านประสบการณ์การดำเนินธุรกิจ และความเป็นผู้นำในด้านการตลาดและเทคโนโลยี นอกจากนั้น NatureWorks มีแผนจะขยายธุรกิจซึ่งสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ