PTTEP ลดการผลิตโครงการเอส 1 - หยุดผลิตพีทีทีอีพี 1 จากผลกระทบการขนส่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2011 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) หรือ ปตท.สผ. กล่าวว่า บริษัทฯได้ลดปริมาณการผลิตน้ำมันดิบโครงการเอส 1 ซึ่งอยู่ในบริเวณจังหวัดสุโขทัย จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดกำแพงเพชรลงโดยเฉลี่ย 10,000 บาร์เรลต่อวัน (จากเดิมที่ผลิตอยู่ที่ 25,000 บาร์เรลต่อวัน) ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบในการขนส่งน้ำมันดิบทางรถไฟซึ่งเป็นเส้นทางหลักในขนส่ง จึงทำให้บริษัทฯจำเป็นต้องเปลี่ยนมาขนส่งทางถนนเพียงทางเดียวและเพิ่มจำนวนรถขนส่งน้ำมัน

และโครงการพีทีทีอีพี 1 ที่จังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดนครปฐม ซึ่งเดิมมีการผลิตน้ำมันดิบอยู่ประมาณ 380 บาร์เรลต่อวัน ต้องหยุดการขายน้ำมันดิบตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สามารถขนส่งน้ำมันดิบได้

อนึ่ง ปริมาณการขายที่ลดลงของทั้งสองโครงการข้างต้นนั้น คิดเป็นร้อยละ 4 ของปริมาณการขายปิโตรเลียมเฉลี่ยต่อวัน ทั้งนี้ โครงการอื่นๆของ ปตท.สผ. ยังสามารถผลิตและดำเนินการได้ตามปกติ

สำหรับในส่วนของอาคารสำนักงานใหญ่ ปตท.สผ. อาคาร Energy Complex ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ปฏิบัติงานสำรองเพื่อใช้ปฏิบัติงานในสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อให้ ปตท.สผ.ดำเนินงานได้ตามปกติ รวมทั้งปตท.สผ.ได้ซื้อประกันภัยความเสี่ยงทุกประเภท รวมถึงผลกระทบจากน้ำท่วมสำหรับทรัพย์สินของบริษัทฯไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ