INTUCH ขายหุ้น ADVANC 2.05% ให้ Singtel, ยังเหลือถือ 40.45%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2011 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมประสงค์ บุญยะชัย กรรมการ บมจ. ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัทฯ ขายหุ้นสามัญในบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส บางส่วนจำนวน 61 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 2.05 ของทุนชำระแล้วของเอไอเอสให้แก่ Singtel Strategic Investments Pte Ltd. (Singtel) ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นเอไอเอสคิดเป็นร้อยละ 21.27 (รวมหุ้นที่ถือผ่าน Thai Trust Fund และ Custodian แล้ว) ที่ราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของราคาหุ้นเอไอเอส ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยย้อนหลัง 20 วันทำการก่อนวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2554

ทั้งนี้ กำหนดราคาซื้อขายหุ้นเอไอเอสต้องไม่ต่ำกว่า 119 บาทต่อหุ้น แต่ไม่เกิน 130 บาทต่อหุ้น

อนึ่ง Singtel เข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทฯ และ Singtel มีผู้ถือหุ้นใหญ่ทางอ้อมร่วมกัน คือ Temasek Holdings (Pte) Ltd.

ภายหลังจากการขายหุ้นในครั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงนโยบายการลงทุนโดยยังมีเอไอเอสเป็นเงินลงทุนหลัก และบริษัทฯ ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับหนึ่งในเอไอเอส โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นภายหลังการทำรายการร้อยละ 40.45และการขายหุ้นในครั้งนี้ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในอำนาจการควบคุม และการดำเนินงานของเอไอเอสแต่อย่างใด

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทอนุมัติแต่งตั้งบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อแสดงความเห็นต่อการทำรายการและเสนอต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และ มีมติให้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2554 ในวันที่ 14 ธันวาคม 2554 เวลา 14.00 น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ