ตลท.ให้ SCAN-SMC-YNP ส่งงบ Q3/53,ปี53 ภายใน 4 พ.ค.55 ก่อนถูกเพิกถอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2011 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งให้ บมจ.สแกนโกลบอล (SCAN), บมจ.เอสเอ็มซี พาวเวอร์ (SMC) และบริษัท ยานภัณฑ์ (YNP) เร่งนำส่งงบการเงินที่สำนักงานก.ล.ต.สั่งแก้ไขงวดไตรมาส 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2553 และงวดปี 2553 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2553พื่อเผยแพร่แก่ผู้ลงทุนโดยเร็วที่สุด โดยหากบริษัทดังกล่าวไม่สามารถนำส่งงบการเงินแก้ไขฉบับดังกล่าวได้ภายใน 30 วันนับจากวันที่สำนักงานก.ล.ต. กำหนด หรือภายในวันที่ 28 ตุลาคม 2554 สำหรับกรณีของ SCAN และ SMC และภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2554 สำหรับกรณีของ YNP จะส่งผลให้หลักทรัพย์ของ SCAN SMC และ YNP เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

บัดนี้ ครบกำหนดระยะเวลาตามที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด โดย SCAN SMC และ YNP ยังคงไม่สามารถดำเนินการนำส่งงบการเงินที่แก้ไขได้ดังนั้นเพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามความในข้อบังคับที่อ้างถึง ตลาดหลักทรัพย์จึงดำเนินการดังนี้

(1) ประกาศว่าหลักทรัพย์ของ SCAN SMC และ YNP เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2554 และยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ดังกล่าวต่อไป

(2) SCAN SMC และ YNP สามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป โดยเร่งนำส่งงบการเงินที่สำนักงาน ก.ล.ต.สั่งแก้ไขโดยเร็ว และไม่เกิน 180 วัน นับแต่วันประกาศเข้าเกณฑ์อาจถูกเพิกถอน โดย SCAN SMC และ YNP สามารถขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณาพ้นเหตุแห่งการเพิกถอน เมื่อบริษัทสามารถส่งงบการเงินภายในเวลาที่กำหนด 2 งวดติดต่อกันภายหลังที่ได้นำส่งงบการเงินงวดที่ล่าช้าหรือนำส่งงบการเงินที่สำนักงานก.ล.ต.สั่งแก้ไขแล้วและรายงานของผู้สอบบัญชีต้องไม่เป็นรายงานประเภทใดประเภทหนึ่ง ดังนี้

2.1 ผู้สอบบัญชีเสนอรายงานแบบมีเงื่อนไขเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียน มีข้อบกพร่องในระบบควบคุมภายในหรือระบบบัญชีไม่สมบูรณ์หรือบริษัทจดทะเบียนไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักการบัญชีที่รับรองโดยทั่วไป

2.2 ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงิน กรณีถูกจำกัดขอบเขตการตรวจสอบโดยการกระทำหรือไม่กระทำของบริษัทหรือผู้บริหาร

2.3 ผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ หาก SCAN SMC และ YNP ไม่สามารถแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนให้หมดไป กล่าวคือไม่สามารถนำส่งงบการเงินที่แก้ไขดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ ได้ภายใน 180 วัน หรือภายในวันที่ 4 พฤษภาคม 2555 ตลาดหลักทรัพย์อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SCAN SMC และ YNP จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

หมายเหตุ : ปัจจุบัน SCAN SMC และ YNP ยังไม่ได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2554 และไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2554 มายังตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ