TMB ยันกว่า 400 สาขาเปิดให้บริการตามปกติแม้น้ำท่วมหน้าสนง.ใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2011 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ในวันนี้ ธนาคารเปิดให้บริการลูกค้าเต็มที่ตามปกติ แม้ว่าจะมีปริมาณน้ำท่วมขังบนถนนบริเวณหน้าสำนักงานพหลโยธิน แต่อาคารสำนักงานพหลโยธินยังคงปลอดภัยจากน้ำท่วม

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือการสร้างความมั่นใจว่า ธนาคารสามารถให้บริการลูกค้าครบทุกด้านอย่างต่อเนื่อง และพนักงานมีความปลอดภัยในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งในขณะนี้กว่า 400 สาขาของธนาคารทั่วประเทศ ยังคงเปิดให้บริการแก่ลูกค้าตามปกติครบถ้วนทุกบริการ โดยเครื่องเอทีเอ็มที่อยู่นอกพื้นที่น้ำท่วมทั้งหมดประมาณ 90% เปิดใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนอินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง ซึ่งเป็นช่องทางบริการที่มีประสิทธิภาพสูงและสะดวกสบายอีกช่องทางหนึ่งสำหรับลูกค้าที่ขอแนะนำ เพื่อเพิ่มความสะดวกและคล่องตัว ก็เปิดให้บริการได้โดยไม่สะดุดแต่อย่างใด

นอกจากนี้ธนาคารได้ดำเนินการตามแผนบริหารงานในภาวะวิกฤติ และได้สั่งการให้พนักงานส่วนหนึ่งยังคงปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานพหลโยธินต่อไป ส่วนพนักงานอีกจำนวนหนึ่งย้ายไปปฏิบัติงาน ณ สำนักงานสำรองที่ธนาคารจัดเตรียมไว้รองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น สำนักงานสีลม ในขณะที่พนักงานบางส่วนได้รับคำสั่งให้ทำงานที่บ้านและธนาคารยังได้อนุญาตให้พนักงานที่ประสบภัยน้ำท่วมหยุดงานได้ชั่วคราวโดยไม่ถือเป็นวันลาอีกด้วย

นางกาญจนา โรจวทัญญู ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล TMB กล่าวเสริมว่า ขณะนี้มีหลายบริการที่ให้ลูกค้าติดต่อชำระช้ากว่ากำหนดได้ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลต่อความไม่สะดวก อย่างไรก็ตาม อาจจะมีลูกค้าบางส่วนที่ลืม หรือไม่สามารถติดต่อแจ้งชำระล่าช้าได้ ทำให้พลาดสิทธิ์ และอาจโดนยกเลิกการให้บริการ ทีเอ็มบี เชื่อว่าบริการแจ้งเตือน ทีเอ็มบี บี๊บ แอนด์ บิล น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับลูกค้าในสถานการณ์เช่นนี้ได้ เพราะลูกค้าจะสามารถทราบยอดและชำระเงินได้ง่ายๆ ผ่านระบบ SMS


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ