SCB เริ่มปฎิบัติงานในศูนย์ต่างๆเพื่อให้บริการปชช.ได้ตามปกติมากที่สุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2011 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมซึ่งขยายวงกว้างและส่งผล กระทบไปในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ รวมถึงการเกิดน้ำท่วมบริเวณรอบอาคารสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการเดินทางทั้งของลูกค้าและพนักงาน ดังนั้น เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ธนาคารจึงได้เริ่มปฏิบัติงานในลักษณะหลายศูนย์เพื่อให้สามารถให้บริการแก่ลูกค้าทุกประเภทในระดับที่ใกล้เคียงกับสภาวะปกติให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นไปตามแผนรองรับภัยพิบัติที่ธนาคารได้จัดไว้

ในขณะนี้การปฏิบัติงานในศูนย์ต่างๆ ได้แก่ ศูนย์ชิดลม ศูนย์แจ้งวัฒนะ ศูนย์สุขุมวิท ศูนย์พระราม 4 นั้น สามารถดำเนินธุรกิจและให้บริการต่างๆ แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และธนาคารได้รับความร่วมมืออันดีจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ กรุงเทพมหานคร การไฟฟ้านครหลวง และบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)ในการให้ความอนุเคราะห์ด้านระบบงานพื้นฐานที่สำคัญ ทำให้การปฏิบัติงานในศูนย์ต่างๆ ของธนาคารดำเนินไปได้ด้วยดี

“ลูกค้าทุกท่านสามารถมั่นใจในการใช้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านเครือข่ายสาขา ตู้ ATM ธนาคารออนไลน์ และที่ศูนย์ธุรกิจต่างๆ ว่าจะเป็นไปอย่างราบรื่นและต่อเนื่อง ธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการแก่ลูกค้าอย่างดีที่สุดในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ สำหรับอาคารสำนักงานใหญ่และกลุ่มอาคารใน SCB Park Plaza ที่รัชโยธิน แม้ขณะนี้พื้นที่โดยรอบจะมีน้ำท่วม แต่ธนาคารได้มีการป้องกันตัวอาคารอย่างดี ตลอดจนปิดความเสี่ยงในจุดล่อแหลมต่างๆ โดยรอบ ขณะนี้กลุ่มอาคารโดยรวมทั้งหมดปลอดภัย" นางกรรณิกา กล่าว

และจากการที่สถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่ได้เริ่มลดระดับลงแล้ว มีหลายสาขาในพื้นที่ประสบภัยสามารถกลับมาให้บริการแก่ลูกค้าได้ตามปกตินับตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. เป็นต้นมา ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์ นอกจากสาขาเดชาติวงศ์ที่เปิดให้บริการตลอดระยะเวลาที่เกิดน้ำท่วมแล้ว, อีก 3 สาขา ได้แก่ สาขานครสวรรค์ สาขาแฟรี่แลนด์ สาขาบิ๊กซี, จังหวัดลพบุรี จำนวน 1 สาขา ได้แก่ สาขาท่าโขลง (ลพบุรี) และจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจำนวน 7 สาขา ได้แก่ สาขาอยุธยา สาขาถนนโรจนะ สาขาวังน้อย สาขาอยุธยาพาร์ค 1 สาขาอยุธยาพาร์ค 2 สาขาท่าเรือ และสำหรับสาขานิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ย้ายที่ทำการไปสาขาถนนโรจนะ

ทั้งนี้ ธนาคารจะทยอยเปิดสาขาเพิ่มเติมต่อไป เพื่อช่วยให้การทำธุรกรรมของลูกค้าและผู้ประกอบธุรกิจในพื้นที่กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว สาขาของธนาคารทั่วประเทศ กว่า 1,000 สาขา ยังเปิดให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าอย่างเต็มที่เช่นเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ