BAY ออกมาตรการเยียวยา-ฟื้นฟูลูกค้าธุรกิจ-รายย่อยที่ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2011 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ประกาศมาตรการช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ด้วยมาตรการความช่วยเหลือที่รวดเร็วตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างทันท่วงทีในช่วงวิกฤตนี้ รวมทั้งความช่วยเหลือด้านการให้สินเชื่อใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจและดำเนินชีวิตตามปกติโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ มาตรการฟื้นฟูจะขึ้นอยู่กับระดับความเสียหายและผลกระทบต่อทรัพย์สิน สภาพคล่องทางการเงินที่ผ่านมาของลูกค้า รวมทั้งระยะเวลาที่ลูกค้าจะสามารถฟื้นจากสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งมาตรการช่วยเหลือและฟื้นฟูลูกค้าธุรกิจและรายย่อยของกรุงศรี มีดังต่อไปนี้

ลูกค้าธุรกิจ: มาตรการความช่วยเหลือช่วงที่ 1 — ระหว่างอยู่ในภาวะน้ำท่วม

1. เลื่อนระยะเวลาการชำระเงินต้นสูงสุด 6 เดือน 2. เลื่อนระยะเวลาการชำระดอกเบี้ยสูงสุด 3 เดือน 3.ลดอัตราดอกเบี้ยและเลื่อนระยะเวลาการชำระดอกเบี้ยสูงสุด 3 เดือน

มาตรการความช่วยเหลือช่วงที่ 2 - หลังสถานการณ์น้ำคลี่คลาย มี 1. ปรับโครงสร้างสินเชื่อและเงื่อนไขต่างๆ ขึ้นอยู่กับสภาพคล่องทางการเงินของลูกค้า 2. สินเชื่อก้อนใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถกลับมาดำเนินกิจการได้ตามปกติ มาตรการความช่วยเหลือจะมีการปรับยอดเงินและระยะเวลาในการชำระตามความเหมาะสม

ลูกค้ารายย่อย (ผู้ประกอบการSME รายย่อยและลูกค้าบุคคล): มีมาตรการ 1. พักชำระค่างวดนานสูงสุด 3 เดือน และ 2. ชำระเพียงดอกเบี้ยนานสูงสุด 6 เดือน พร้อมปรับลดอัตราดอกเบี้ย หรือ 3. ลดค่างวดนานสูงสุด 9 เดือน

สำหรับลูกค้าสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนแบบวงเงินเบิกเงินเกินบัญชี (O/D) ทางธนาคารจะให้วงเงินสินเชื่อแก่ลูกค้าที่มีประวัติการชำระเงินที่ดีกับธนาคารหรือบริษัทในเครือ

ลูกค้าสินเชื่อบ้าน ธนาคารให้วงเงินสินเชื่อ Home for Cash สูงสุดถึง 90% ของราคาประเมินเพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายสำหรับการซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ MLR -2% ในช่วง 5 ปีแรก หลังจากนั้นใช้อัตราดอกเบี้ย MLR


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ