TCP เผยเอสซีจีเปเปอร์รอผลคดีผถห.ฟ้องก่อนเดินหน้าเพิกถอนหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2011 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ลิ้มประยูรยงค์ ผู้อำนวยการสายงานการเงิน บัญชี และ MIS บมจ.ไทยเคนเปเปอร์ (TCP) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีผู้ถือหุ้นรายย่อยตามข้อมูลรายงานการถือหุ้น ณ วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2554 จำนวน 573 ราย ถือหุ้นรวมกันร้อยละ 13.66 ของทุนชำระแล้ว ซึ่งไม่ครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2544 และเรื่องการผ่อนผันการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยชั่วคราวนั้น

เนื่องจากปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการเรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2551 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2551 และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีหนังสือที่ บจ. 341/2551 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2551 อนุมัติให้บริษัทเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้

แต่ต่อมาได้มีผู้ถือหุ้นจำนวน 9 ราย ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อขอให้ศาลเพิกถอนมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว จึงทำให้บมจ. เอสซีจี เปเปอร์ ซึ่งเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัทยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ตามขั้นตอนการเพิกถอนหุ้นของบริษัท (เช่นการทำคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัท) เอสซีจี เปเปอร์ จึงรอให้มีความชัดเจนในเรื่องคดีที่ผู้ถือหุ้นฟ้องร้องเสียก่อน ซึ่งยังคงอยู่ในระหว่างการสืบพยาน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ศาลได้เลื่อนการสืบพยานในช่วงนี้เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม ดังนั้น บริษัทจึงเห็นว่าหากกรณีดังกล่าวมีความชัดเจนแล้วบริษัทจึงจะพิจารณาการแก้ไขการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ