SCBLIF โชว์ผลงาน 10 เดือนเติบโตแข็งแกร่ง เบี้ยปีแรกโต 24%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2011 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิพล วรเสาหฤท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIF) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้(ม.ค.-ต.ค.54)ยังขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยช่องทางการขายหลักสามารถรับมือกับวิกฤติน้ำท่วมครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ และในภาพรวมทั้งบริษัทยังรักษาการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

ในช่วงดังกล่าวบริษัทมีเบี้ยปีแรกจากทุกช่องทางการขายทั้งสิ้น 9,870 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 24% สูงกว่าเป้าเดิมที่ตั้งไว้ 17% มีเบี้ยรับปีต่อไป 15,695 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% และทำให้เบี้ยรับรวมเพิ่มเป็น 24,510 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% สูงกว่าอัตราเติบโตเฉลี่ยของทั้งธุรกิจซึ่งอยู่ที่ 13% เกือบ 100% และจากสถิติสมาคมประกันชีวิตไทย ณ เดือน ก.ย.โดยปัจจุบัน บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดในด้านเบี้ยรับรวม 10.4% และ 9.3% ในด้านเบี้ยปีแรก

"ผลงานที่มีอัตราเติบโตถึง 2 หลัก นับว่าโดดเด่น และเป็นผลงานที่น่าพอใจมาก ซึ่งปัจจัยหลักเกิดจากการขยายตัวที่เข้มแข็งของช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ ซึ่งเติบโตถึง 22% ด้วยเบี้ยปีแรกกว่า 8,100 ล้านบาท ขณะที่ช่องทางประกันชีวิตธุรกิจเฉพาะ มีการเติบโตก้าวกระโดดถึง 96% โดยเฉพาะประกันกลุ่ม การตลาดองค์กร ขณะที่ช่องทางใหม่ คือ การขายผ่านสาขาของเทสโก้ โลตัส ซึ่งเริ่มเปิดขายเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่าน ก็เป็นไปในทิศทางที่ดี สามารถทำเบี้ยปีแรกกว่า 62 ล้านบาท" นายวิพล กล่าว

แผนงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในเขตกรุงเทพเริ่มคลี่คลายและระดับหลายพื้นที่ลดลงแล้ว คาดหวังว่าตลาดโดยรวมจะเริ่มฟื้นตัวบ้าง แม้ว่าอัตราเติบโตจะชะลอตัวกว่าเป้าหมายเดิม เนื่องจากกำลังซื้อลดลง เพราะประชาชนส่วนใหญ่จำเป็นต้องสำรองเงินเพื่อซ่อมแซมบ้าน ที่พัก และทรัพย์สินที่เสียหาย และระมัดระวังในการบริหารค่าใช้จ่ายให้ให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะเดินหน้าขยายตลาดในทุกช่องทางการขายให้ได้มากที่สุด และเชื่อว่าวิกฤติอุทกภัย ซึ่งป็นความเสี่ยงที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันจะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเห็นความ สำคัญของประกันชีวิต เพื่อสร้างหลักประกันและความคุ้มครองชีวิตเพื่อลดความเสี่ยงให้กับตนเองและครอบครัว ขณะเดียวกันในช่วงใกล้สิ้นปีนี้บริษัทจะขยายการขายไปสู่กลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการสิทธิประโยชน์การลดหย่อนภาษี และไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติน้ำท่วม ซึ่งประกันชีวิตยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า และจูงใจ ควบคู่กับความคุ้มครองชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ