FSS จะเสนอขายหุ้นให้ผู้ถือหุ้นเดิม 11.62022 : 1 ที่ราคา 1.60 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2011 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายช่วงชัย นะวงศ์ กรรมการ บล.ฟินันเซียไซรัส (FSS) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิ จารณายกเลิกการจัดสรรหุ้นที่เหลือจากการเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมครั้งก่อนเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด เนื่องจากช่วงเวลาที่ผ่านมาภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์มีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง ทำให้กระบวนการจัดหาผู้ลงทุนที่สนตใจลงทุนในหุ้นของบริษัทเป็นไปค่อนข้างยาก ในขณะที่บริษัทมีความจำเป็นที่ต้องใช้เงินเพิ่มทุนเพิ่มเติมในการดำเนินธุรกิจ

และมีมติอนุมัติวิธีการจัดสรรใหม่โดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นอีกครั้งหนึ่ง ในอัตราส่วน 11.62022 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาเสนอขายตามมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.60 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่เป็นผู้มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในวันที่ 7 ก.พ. 55 (Record date) และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 8 ก.พ. 55 และจองซื้อและขำระเงินค่าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในวันที่ 20-24 ก.พ. 55

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังมีมติอนุมัติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติผ่อนผันให้กับ บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) เป็นต้นไป ไม่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท โดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น (Whitewash) ในกรณีที่ไม่มีผู้ถือหุ้นรายใดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนและฟินันซ่าใช้สิทธิซื้อหุ้นเกินกว่าสิทธิได้รับ

ทั้งนี้ จำนวนหุ้นที่ฟินันซ่าจะได้รับการจัดสรรสูงสุดจะเท่ากับ 35,751,715 หุ้นซึ่งเป็นจำนวนหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดที่เสนอขายในครั้งนี้ อันจะเป็นผลทำใหสัดส่วนการถือหุ้นและสิทธิออกเสียงทั้งหมดของฟินันซ่าจะเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 24.62 ในปัจจุบัน เป็นไม่เกินร้อยละ 30.60 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ทำให้หลังการเพิ่มทุนครั้งนี้ สัดส่วนดังกล่าวเกินกว่าร้อยละ 25 แต่ไม่ถึงร้อยละ 50 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัท ทำให้ฟินันซ่ามีหน้าที่จะต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ

และ อนุมัติแต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางกาเรงินอิสระ ในการให้ความเห็นเกี่ยวกับการผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของกิจการในฟินันซ่า

กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2555 เป็นวันที่ 30 ม.ค. 55 เวลา 14.00 น. โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะมีสิทธิเข้าร่วมประชุมและออกเสียงในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 13 ธ.ค. 54 และได้รวบรวมรายชื่อตามม. 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 14 ธ.ค. 54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ