PSL ให้บริษัทย่อยซื้อเรือมือสอง 2 ลำเป็นเงิน 1.2 พันลบ.ลดอายุกองเรือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2011 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคาลิด มอยนูดดิน ฮาชิม กรรมการผู้จัดการ บมจ. พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) แจ้งการซื้อเรือมือสองจำนวน 2 ลำ คือ M.V.STX PIONEER และ M.V.STX QUEENSLAND โดยบริษัทย่อยของบริษัทฯ

บริษัท พรีเชียส ทรีส์ จำกัด และบริษัท พรีเชียส เว็นเจอร์ส จำกัด ได้ซื้อเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง ขนาดระวางบรรทุก (เดดเวทตัน) - 34,000 โดยประมาณ สร้างที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2548 กำหนดการรับมอบเรือ - ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2554 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2555 โดยผู้ขายเรือแต่ละลำเป็นบริษัทซึ่งจัดตั้งขึ้นในสาธารณรัฐปานามา ราคาซื้อเรือแต่ละลำเป็นเงิน 19.50 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 601.56 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาตลาด ทั้งนี้ ราคาซื้อรวมสำหรับเรือทั้ง 2 ลำเป็นเงิน 39 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,203.11 ล้านบาท

วัตถุประสงค์การซื้อเรือ เป็นไปตามนโยบายการปรับลดอายุเฉลี่ยของกองเรือบริษัทฯ โดยการซื้อเรือที่มีอายุน้อยกว่าและขนาดใหญ่กว่าหลังจากการซื้อเรือลำดังกล่าวกองเรือของบริษัทฯจะมีเรือจำนวน 26 ลำ ซึ่งมีขนาดระวางบรรทุกรวม 738,525 เดดเวทตัน โดยประมาณ

เงื่อนไขในการซื้อขาย สำหรับ M.V.STX PIONEER ชำระเงินมัดจำร้อยละ 10 ของราคาซื้อขาย โดยเข้าบัญชีร่วมเพื่อผู้ซื้อและผู้ขายภายใน 3 วันทำการธนาคาร นับจากวันที่คู่สัญญาได้ลงนามในหนังสือบันทึกข้อตกลง (MOA) และได้เปิดบัญชีร่วมกันแล้ว ส่วน M.V.STX QUEENSLAND ชำระเงินมัดจำร้อยละ 10 ของราคาซื้อขาย โดยเข้าบัญชีร่วมเพื่อผู้ซื้อและผู้ขายภายใน 5 วันทำการธนาคาร นับจากวันที่คู่สัญญาได้ลงนามในหนังสือบันทึกข้อตกลง (MOA), ได้เปิดบัญชีร่วมกันแล้ว และผู้ซื้อได้ตรวจเรือและยอมรับแล้ว ส่วนเงินที่เหลือจะโอนเข้าบัญชีอย่างน้อย 3 วันทำการธนาคารก่อนวันที่คาดว่าจะรับมอบเรือแต่ละลำและจะจ่ายให้ผู้ขายเมื่อรับเรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ