IFCสนับสนุนเงินกู้ 1.55 พันลบ.ผ่าน TMB ให้เอสเอ็มอีฟื้นธุรกิจหลังน้ำลด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2011 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (The International Financial Corporation:ไอเอฟซี) ให้การสนับสนุนเงินกู้ จำนวน 50 ล้านหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 1,550 ล้านบาท ระยะเวลา 3 ปี ให้แก่ธนาคารทหารไทย(TMB)เพื่อนำไปฟื้นฟูธุรกิจเอสเอ็มอีหลังน้ำลด

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMB กล่าวว่า เงินกู้ที่ได้รับการสนับสนุนจากไอเอฟซีจะมีส่วนในการช่วยขยายความช่วยเหลือตามแผนการฟื้นฟูธุรกิจเอสเอ็มอีที่ทีเอ็มบีจัดทำขึ้น เพื่อเร่งให้ธุรกิจเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและโดยอ้อมจากภัยน้ำท่วมสามารถฟื้นคืนสู่สภาวะปกติได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งต้องขอขอบคุณไอเอฟซีที่มีส่วนช่วยสนับสนุนทรัพยากรเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอีและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ต่อเนื่องของไทย

ด้านนายเซอร์เก เดอวิโอซ์ ผู้อำนวยการ ตลาดเงินเอเชีย ของไอเอฟซี กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นองค์กรเพื่อการพัฒนาที่มุ่งเน้นในการทำงานร่วมกับภาคเอกชน ไอเอฟซีมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือธุรกิจไทยที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม และด้วยความร่วมมือกับ TMB โดยมุ่งหวังที่จะให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจเอสเอ็มอี เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูธุรกิจและสามารถเติบโตได้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ