DRACO เพิ่มทุน 80 ล้านหุ้น ขาย PP ที่ราคา 5 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 16, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิพรรธ์ เริงพิทยา ประธานกรรมการ บมจ. ดราโก้ พีซีบี (DRACO) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการลดทุนจดทะเบียน โดยการยกเลิกหุ้นสามัญที่ยังมิได้ออกจำหน่ายทั้งหมด จำนวน 140 ล้านหุ้น จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 300 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ จำนวน 160 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท และมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 80 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จากทุนทะเบียนเดิมจำนวน 160 ล้านบาท เป็น 240 ล้านบาท

และให้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ บริษัท ชินพูน อินดัสเตรียล จำกัด โดยเป็นการเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจง ซึ่งได้กำหนดราคาเสนอขายครั้งนี้ในราคาหุ้นละ 5 บาท เป็นราคาสูงกว่ามูลค่าหุ้นที่ตราไว้ของบริษัท โดยกำหนดจองซื้อและชำระเงินต่าหุ้นในวันที่ 20 ก.พ.55

ทั้งนี้ให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติผ่อนผันให้ชินพูนไม่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท โดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น (Whitewash) เพราะเนื่องจากจำนวนหุ้นที่ชินพูนจะได้รับการจัดสรรเท่ากับ 80 ล้านหุ้น ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นเกินกว่าร้อยละ 25 แต่ไม่ถึงร้อยละ 50 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัท ซึ่งจะทำให้ชินพูนมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ

และอนุมัติแต่งตั้งบริษัท แคปปิตอล แอ๊ดแวนเทจ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในการให้ความเห็นเกี่ยวกับรายการที่เกี่ยวโยงกัน และขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการให้แก่ ชินพูน

กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2555 ในวันที่ 17 ก.พ. 55 เวลา 9.00 น. และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น(Record Date) ในวันที่ 4 ม.ค. 55 และให้รวบรวมรายชื่ตามมาตรา 225 ของ พระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ2535 (และตามที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) โดยวิธีปิดสมุดทะเบียน ในวันที่ 5 มกราคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ