GLAND เผยกลุ่มรัตนรักษ์ จะลดสัดส่วนการถือหุ้นเหลือ 25% ภายใน 17 ธ.ค.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 19, 2011 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรมณี บุญดีเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานบัญชีและการเงินแกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) แจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ประกอบด้วย บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จากัด บริษัท บีบีทีวี แอสเซตแมเนจเม้นท์ จากัด บริษัท บีบีทีวี แซทเทลวิชั่น จากัด บริษัท ทุนมหาลาภ จากัด บริษัท จีแอล แอสเซทส์ จากัด และบริษัท เคอาร์แอนด์แอสโซซิเอทส์ จากัด (กลุ่มรัตนรักษ์)โดยตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา กลุ่มรัตนรักษ์ไม่มีตัวแทนเข้าดำรงตาแหน่งที่มีส่วนร่วมในการบริหารงานของบริษัท และทยอยขายสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องให้แก่บริษัทครบถ้วนแล้ว

รวมถึง กลุ่มรัตนรักษ์ได้ทยอยจำหน่ายหุ้นของบริษัทเพื่อลดสัดส่วนการถือหุ้น อย่างไรก็ดี เนื่องด้วยสภาพตลาดที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการจาหน่ายหุ้นจำนวนมากให้แก่นักลงทุน ประกอบกับบริษัทได้เข้าซื้อสินทรัพย์จากกลุ่มรัตนรักษ์และชำระค่าสินทรัพย์ด้วยหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท รวมถึงที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2554 ได้อนุมัติการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กลุ่มรัตนรักษ์เพื่อนำเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์ เพื่อรักษาสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ส่งผลให้กลุ่มรัตนรักษ์ยังคงถือหุ้นรวมกันเท่ากับร้อยละ 36.93 (สัดส่วนที่คาดว่าจะเป็นภายหลังการชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน) ลดลงร้อยละ 2.35 จากเดิมที่ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 39.28

อย่างไรก็ตาม บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ตัวแทนกลุ่มรัตนรักษ์ ได้แจ้งต่อบริษัทว่า กลุ่มรัตนรักษ์ยังคงมีนโยบายที่จะใช้ความพยายามอย่างดีที่สุดในการลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทอีกร้อยละ11.93 เพื่อให้มีสัดส่วนการถือหุ้นรวมในบริษัทไม่เกินร้อยละ 25 โดยแนวทางที่กลุ่มรัตนรักษ์พิจารณาจำหน่ายหุ้น อาจรวมถึง การขายหุ้นให้แก่นักลงทุนในกระดานรายใหญ่ และ/หรือการเสนอขายหุ้นเดิมต่อประชาชนทั่วไป (Public Offering) ซึ่งต้องดำเนินการในช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 17 ธันวาคม 2555

ทั้งนี้ หากมีเหตุการณ์หรือปัจจัยมากระทบต่อแผนการดำเนินการที่อาจทาให้เกิดความล่าช้าจากที่กำหนดไว้ กลุ่มรัตนรักษ์และบริษัทจะดำเนินการแจ้งให้ผู้ถือหุ้นและตลาดหลักทรัพย์ฯ ทราบถึงสาเหตุที่ทาให้เกิดความล่าช้าดังกล่าวโดยทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ