UMS จ่ายปันผลงวดปี 54 หุ้นละ 0.20 บ. จ่าย 20 ก.พ.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 19, 2011 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรภัทร์ วิริยะโกวิทยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี บมจ.ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2554 มีมติเห็นชอบการจัดสรรเงินกำไรสุทธิ ประจำปี 2554 สำหรับผลการดำเนินงาน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2553 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2554 จ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท สำหรับหุ้นสามัญจำนวน 153,454,064 หุ้น

การจ่ายเงินปันผลดังกล่าว จะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อปรากฎอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ณ วันที่ 4 มกราคม 2555 โดยวันดังกล่าว คือวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่มีสิทธิรับเงินปันผล และกำหนดให้วันที่ 5 มกราคม 2555 เป็นวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 30 ธันวาคม 2554 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2555

เนื่องจากบริษัทฯ ได้ทำการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมายครบร้อยละ 10 ของทุนจดทะเบียนแล้ว จึงไม่มีการจัดสรรกำไรสุทธิไว้เป็นทุนสำรองตามกฎหมายอีก

นอกจากนี้ได้เพิ่มเติมวัตถุประสงค์อีกจำนวน 8 ข้อ ดังนี้

1. ทำการจัดตั้งสำนักงานสาขาหรือแต่งตั้งตัวแทน ทั้งในและนอกประเทศ

2. ประกอบกิจการโรงงานผลิตก๊าซ

3. ประกอบกิจการโรงงานผลิตถ่านอัดก้อน ถ่านปั้นเม็ด เพื่อจำหน่ายทั้งในและนอกประเทศ รวมทั้งเป็นตัวแทนในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวด้วย

4. สั่งหรือนำเข้ามาในประเทศ หรือส่งออกจำหน่ายยังต่างประเทศ ซึ่งถ่านหิน เคมีภัณฑ์ วัตถุดิบ ผลิตผล พลอยได้จาก ถ่าน หิน และเคมีภัณฑ์ ทุกชนิด รวมตลอดทั้งส่วนประกอบและอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ในการผลิต

5. ประกอบกิจการพลังงานไฟฟ้า อันหมายความรวมถึง การซื้อ ขาย สำรวจ พัฒนา จัดหา จ้าง รับจ้าง แปรสภาพ วางแผน สร้าง ตรวจสอบ วิเคราะห์ ออกแบบ ติดตั้ง ผลิต จัดให้ได้มา จัดส่ง บำรุงรักษา พัฒนา สะสม สำรอง ประมูล รับเหมา ก่อสร้าง ซ่อมแซม นำเข้า ส่งออก และดำเนินงานต่างๆ ที่เกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้า แหล่งพลังงานอันได้มาจากธรรมชาติ เช่น น้ำ ลม ความร้อนจากธรรมชาติ แสงแดด แร่ธาตุ หรือเชื้อเพลิง เป็นต้นว่า น้ำมัน ถ่านหิน วัตถุเคมีจากถ่าน หรือก๊าซ รวมทั้งงานที่ส่งเสริมกิจการเช่นนั้น

6. ประกอบกิจการโรงผลิตพลังงานไฟฟ้าทุกประเภท ได้แก่ โรงไฟฟ้าพลังความร้อน โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม โรงไฟฟ้า พลังน้ำ โรงไฟฟ้าถ่านหิน และโรงไฟฟ้าอื่นๆ ทุกประเภท รวมระบบผลิตและจ่ายไฟฟ้าเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสายส่งไฟฟ้าและ สิ่งอันเป็นวัสดุอุปกรณ์ของโรงไฟฟ้านั้น

7. ประกอบกิจการค้า นำเข้าและส่งออก น้ำมันเชื้อเพลิง ถ่านหิน ผลิตภัณฑ์อย่างอื่นที่ก่อให้เกิดพลังงาน และสถานีบริการ น้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงการลงทุนในกิจการดังกล่าวด้วย

8. ให้บริการเกี่ยวกับการจัดการ จัดเก็บ รวบรวมข้อมูล การให้คำปรึกษา การฝึกอบรม การทำการวิจัย การตลาด และให้คำแนะนำเกี่ยวกับธุรกิจใด ๆ อันเกี่ยวกับอุตสาหกรรมถ่านหิน หรือผลิตภัณฑ์อย่างอื่นที่ก่อให้เกิดพลังงาน และผลิตภัณฑ์พลอยได้อื่น ๆ รวมทั้งดำเนินการค้นคว้า วิจัย รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมถ่านหิน ผลิตภัณฑ์อย่างอื่นที่ก่อให้เกิดพลังงาน เพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจการของบริษัท

กำหนดวันประชุมใหญ่สามัญประจำปีของผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2555 ในวันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ