DSGT อนุมัติบ.ย่อยลงทุน 1.03 พันลบ.ตั้งโรงงานใหม่ในมาเลเซีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 20, 2011 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโหยว เอ๊ก ชอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน - เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บมจ.ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) (DSGT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 8/2554 เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2554 มีมติอนุมัติให้ บริษัท ดีเอสจี (มาเลเซีย) เอสดีเอ็น บีเอชดี(DSGM)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ทำการลงทุนสาหรับโรงงานแห่งใหม่ในประเทศมาเลเซีย ประกอบไปด้วยอาคารสานักงาน 2 ชั้น โกดังเก็บสินค้า และส่วนโรงงานผลิต คิดเป็นมูลค่ารวม 103.4 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือเท่ากับ 1,032.08 ล้านบาท

DSGM จะสัญญาการก่อสร้างกับบริษัทผู้รับเหมาภายในเดือนธันวาคม 2554 เพื่อทาการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งประกอบไปด้วย อาคารสานักงาน 2 ชั้น โกดังเก็บสินค้า และส่วนโรงงานผลิต ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 10 เดือนนับตั้งแต่วันที่เซ็นต์สัญญา

การลงทุนดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการเติบโตใน DSGM รวมไปถึงส่วนแบ่งทางการตลาดที่เพิ่มขึ้น ทำให้โรงงานในปัจจุบันไม่สามารถตอบสนองต่อยอดขายในอนาคตได้ ทั้งนี้โรงงานแห่งใหม่จะสามารถรองรับแผนการขยายในอนาคต รวมไปถึงเกิดความคล่องตัวจากการมีพื้นที่โรงงานและโกดังเก็บสินค้าในที่พื้นที่เดียวกัน

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติการเข้าทำสัญญาการเช่าและบริการกับบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอร์เรชั่น จากัด (WHA) โดยทำการเช่าโกดังเก็บสินค้าเป็นระยะเวลา 10 ปี ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2554 ทั้งนี้ต้นทุนที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้างโกดังเก็บสินค้าแห่งใหม่จะเป็นของ WHA พื้นที่โกดังมีประมาณ 28,278.04 ตารางเมตร เป็นพื้นที่จำนวน 3 แปลงในเขตประกอบอุตสาหกรรมเหมราชสระบุรี ตำบลหนองปลาหมอ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี การก่อสร้างจะแล้วเสร็จประมาณใน 8 เดือน นับตั้งแต่วันที่เซ็นต์สัญญาการเช่าและบริการ และบริษัทจะเข้าไปใช้พื้นที่เมื่อแล้วเสร็จ

โกดังสินค้าที่เช่าจะสร้างบนพื้นที่จานวน 3 แปลงในเขตประกอบอุตสาหกรรมเหมราชสระบุรี มูลค่าโครงการทั้งหมดประกอบด้วย ต้นทุนจากสัญญาเช่าดำเนินงานสาหรับโกดังสินค้า ประมาณ 301 ล้านบาท และต้นทุนการจัดเก็บสินค้าภายใต้สัญญาการบริการ ประมาณ 200.7 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ