GSTEEL เลิกสัญญาซื้อขายหุ้นเพิ่มทุนระหว่างบริษัทฯ และ ArcelorMittal

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2011 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริวโซ โอกิโน กรรมการ บมจ. จี สตีล (GSTEEL) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2554 บริษัทได้รับหนังสือแจ้งการเลิกสัญญาสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนฯ จาก ArcelorMittal Netherlands B.V. (AM)ลงวันที่ วันที่ 15 ธันวาคม 2554 และบริษัทฯ เห็นด้วยกับการยกเลิกสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนฯ โดย AM

ผลจากการเลิกสัญญาสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวจะทำให้ไม่มีการทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ โดย AM และ การทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญของ บมจ. จีเจสตีล (GJS) โดย GSTEEL และ Oriental Access อีกต่อไป และบริษัทฯ จะนำเรื่องการเลิกสัญญาสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนฯ เสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อรับทราบ

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการพิจารณายกเลิกมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2554 เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2554 ที่อนุมัติเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าทำธุรกรรมกับ AM เช่น การเพิ่มทุนจดทะเบียนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ AM, การแก้ไขข้อบังคับของบริษัทฯ, การแก้ไขเงื่อนไขในบัตรส่งเสริมการลงทุนของบริษัทฯ, การซื้อหุ้นสามัญของ GJS, การเข้าทำสัญญาให้สินเชื่อและการเข้าทำสัญญาให้ความช่วยเหลือ ระหว่างบริษัทฯ GJS และ AM ในการประชุมสามัญประจำปีที่จะจัดให้มีขึ้นภายในเดือนเมษายน 2555 ต่อไป

อนึ่ง เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2554 บริษัทชี้แจงข้อมูลมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับธุรกรรมการการเข้าลงทุนระหว่างบริษัทฯ และ AM ว่าธุรกรรมดังกล่าวยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เนื่องจาก เงื่อนไขต่างๆ ของการเข้าลงทุนยังไม่ครบถ้วนทุกข้อ(หรือได้รับการยกเว้น) ซึ่งตามสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนฯ AM สามารถบอกเลิกสัญญาได้ และยังชี้แจงเพิ่มเติมว่าสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนฯ ดังกล่าวยังคงมีผลผูกพันคู่สัญญาอยู่ซึ่งบริษัทฯ และ AM ได้ตกลงที่จะร่วมกันดำเนินการโดยสุจริตเพื่อให้การลงทุนของ AM เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 เมษายน 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ