TTCL เซ็น MOU เครือ NNCL-KOMIPO ร่วมมือธุรกิจพลังงาน-โรงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2011 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) เปิดเผยว่า วันที่ 23 ธันวาคม 2554 บริษัทฯ จะลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อความเข้าใจ (Memorandum of Understanding) ร่วมกับ บริษัท นวนคร แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (NLD) และ Korea Midland Power Co., Ltd. (KOMIPO) ในการให้ความร่วมมือทางด้านธุรกิจพลังงานและโรงไฟฟ้าในอนาคต

รายละเอียดแต่ละบริษัทที่ได้ร่วมลงนาม ได้แก่ NLD เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บริษัท นวนครการไฟฟ้า จำกัด (NNE) ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก กำลังการผลิต 110 เมกะวัตต์ ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี ขณะที่ TTCL เป็นผู้รับเหมางานออกแบบทางด้านวิศวกรรม, จัดหาเครื่องจักรอุปกรณ์และการก่อสร้างโครงการโรงงานอุตสาหกรรมแบบครบวงจรของประเทศไทย เป็นผู้ถือหุ้นบุริมสิทธิ์และเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า ของ NNE

และ KOMIPO เป็นผู้นำทางด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าจากประเทศเกาหลีใต้ มีความเชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนา, การก่อสร้าง, การบริหารจัดการและการบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าในระดับนานาชาติ กำลังการผลิต 9,400 เมกะวัตต์ และดำเนินธุรกิจ ในหลายประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะลงนามเบื้องต้นในสัญญาจะซื้อจะขาย หุ้นบุริมสิทธิ์ ใน NNE ซึ่ง TTCL ได้ร่วมลงทุน กับกลุ่ม NLD โดยจำนวนหุ้นที่จะซื้อจะขายกับ KOMIPO คิดเป็นจำนวน 4,442,800 หุ้น จากจำนวนหุ้นทั้งหมดที่ TTCL ลงทุนอยู่ จำนวน 10,869,400 หุ้น (คิดเป็นสัดส่วนจำนวนร้อยละ 70.95 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ NNE)


แท็ก (TTCL)   นวนคร   korea  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ