USC ขายหุ้น LRH 0.66% เพิ่มสภาพคล่อง,ตามสัญญาปรับโครงสร้างหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 27, 2011 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธาวัน เพ็ชรล่อเหลียน กรรมการ บมจ.ยูนิเวอร์แซล สตาร์ช (USC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2554 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของบมจ.ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล (LRH) โดยการขายผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 1,100,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 0.66 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด เพื่อเป็นการตีโอนทรัพย์ชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ของบริษัทที่ได้เข้าร่วมลงนามในสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ฉบับใหม่

ภายหลังการจำหน่ายหุ้นดังกล่าว บริษัทจะยังคงถือหุ้นของ LRH จำนวน 2,445,500 หุ้นคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 1.47 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ LRH

หากบริษัทเสนอขายหุ้นของ LRH ที่ราคาปิดของหุ้นของ LRH ที่มีการซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ วันที่ 23 ธันวาคม 2554 ซึ่งเท่ากับหุ้นละ 49 บาท บริษัทคาดว่าจะได้รับชำระเงินค่าหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 53,900,000 บาท ภายหลังการขายหุ้นดังกล่าวบริษัทจะมีกระแสเงินสดภายในเพิ่มเติม และบริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการขายหุ้นไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

คณะกรรมการของบริษัทมีความเห็นว่า การทำรายการในครั้งนี้เป็นประโยชน์ต่อบริษัท เนื่องจากภายหลังการโอนหุ้นของ LRH เพื่อชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ บริษัทจึงไม่มีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ LRH อีกต่อไปและธุรกิจโรงแรมไม่ได้เป็นธุรกิจหลักของบริษัท (core business) และการที่บริษัทไม่มีความรู้ความชำนาญในธุรกิจหลักของ LRH คณะกรรมการจึงเห็นสมควรให้บริษัทนำหุ้น LRH ส่วนหนึ่งออกจำหน่าย เพื่อเปลี่ยนให้ได้เงินสดเพื่อเสริมสภาพคล่องและใช้ในธุรกิจหลักของบริษัทซึ่งน่าจะก่อให้เกิดประโยชน์กับบริษัทมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ