ตลท.ขึ้น NP หุ้น DSGT หลังตั้งกก.ตรวจสอบใหม่ไม่ทันกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 4, 2012 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตามที่บมจ.ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) (DSGT) ได้แจ้งการลาออกของกรรมการตรวจสอบจำนวน 1 ท่าน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2554และต่อมาบริษัทร้องขอให้ขยายเวลาการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบตามข้อกำหนดภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2554 นั้น บัดนี้ครบกำหนดที่ DSGT ร้องขอ แต่ DSGTยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาดังกล่าวได้

ดังนั้น เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วนตามข้อกำหนด ตลท.จึงขึ้นเครื่องหมาย "NP" (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ DSGT ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2555 เป็นต้นไป จนกว่า DSGT จะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน

อนึ่ง หาก DSGT ไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ ตลาดหลักทรัพย์จะดำเนินการ ดังนี้ หากขึ้นเครื่องหมาย NP ครบ 3 เดือนแล้ว DSGT ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลท.จะขึ้นเครื่องหมาย SP (suspension) ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ DSGT ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2555

หากขึ้นเครื่องหมาย SP ครบ 3 เดือนแล้ว DSGT ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลท.จะประกาศให้ DSGT เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และหาก DSGT ยังไม่สามารถดำเนินการได้ตามข้อกำหนด ตลท.อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ DSGT ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ