"เฉลิมชัย มหากิจศิริ"เสนอซื้อสินทรัพย์ TFI ที่ราคา 530 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2012 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยฟิล์มอินดัสตรี่(TFI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทรับทราบผลการขายสินทรัพย์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจหลักของบริษัทฯ จำนวน 4 รายการ อันได้แก่ หุ้นสามัญของบริษัท ริเวอร์ไซด์ ทาวเวอร์ จำกัด (RVS) จำนวน 129,999,993 หุ้น, หุ้นสามัญของบริษัท เลควูดแลนด์ จำกัด (LWL) จำนวน 290,000 หุ้น, หุ้นสามัญของบริษัท เลควูดคันทรีคลับ จำกัด (LWC) จำนวน 5,000 หุ้น และ ที่ดินสุวินทวงศ์ เนื้อที่ 88 - 2 - 55 ไร่ ตั้งอยู่ที่ ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

ปรากฎว่าในการเปิดซองประกวดราคา ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากการประกวดราคาครั้งที่ 1 ที่บริษัทฯ ได้มีการยกเลิกเนื่องจากไม่มีนักลงทุนสนใจซื้อซองประกวดราคาในช่วงเวลาที่บริษัทฯ กำหนด ผลการยื่นซองประกวดราคาในครั้งที่ 2 นี้ พบว่า นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ นักลงทุนที่เสนอซื้อสินทรัพย์ 4 รายการ ด้วยราคา 530.00 ล้านบาท เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการซื้อสินทรัพย์ดังกล่าวของบริษัทฯเนื่องจากเป็นนักลงทุนรายเดียวที่เข้าร่วมการประกวดราคาและราคาเสนอซื้อดังกล่าวเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทฯ ที่กำหนดให้ราคาเสนอซื้อสินทรัพย์ต้องไม่ต่ำกว่า 528.43 ล้านบาท

ที่ประชุมคณะกรรมการฯ มีมติอนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจหลักของบริษัทฯ จำนวน 4 รายการดังกล่าวข้างต้นให้แก่นายเฉลิมชัย หรือนิติบุคคล หรือบุคคลอื่นใดที่นายเฉลิมชัย มอบหมายให้เข้าทำสัญญาซื้อขายสินทรัพย์แทน ในราคา 530 ล้านบาทและจะดำเนินการจ่ายชำระหนี้คงค้างที่ บริษัท ริเวอร์ไซด์ ทาวเวอร์ จำกัด มีอยู่กับ TFI ณ วันลงนามในสัญญาซื้อขาย ซึ่ง ณวันที่ 30 กันยายน 2554 มีจำนวนประมาณ 207.77 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่าการอนุมัติขายสินทรัพย์ดังกล่าวเป็นไปตามเงื่อนไขที่คณะกรรมการบริษัทฯ ได้กำหนดไว้และจะเกิดประโยชน์ต่อบริษัทฯ ให้ได้รับเงินเพื่อใช้สำหรับการชำระคืนหนี้และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจและปรับปรุงสายการผลิตตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ