JMART นำ JMT เข้าตลาดเสนอขาย IPO-ผถห.เดิม, ปันผลH2/54 หุ้นละ 0.24 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2012 18:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจ มาร์ท(JMART) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้นำบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (เจเอ็มที) ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียนของเจเอ็มที เข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และการเพิ่มทุนจำนวน 75,000,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (IPO) และผู้ถือหุ้นของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Right)

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะนำแผนการนำเจเอ็มทีเข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และการเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (IPO) และผู้ถือหุ้นของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Right) เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทเพื่อพิจารณาและอนุมัติต่อไป

ทั้งนี้ มีมติอนุมัติให้บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (เจเอ็มที) ดำเนินการเพิ่มทุนจำนวน 18,750,000 หุ้นเพื่อเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Right) ในราคาเสนอขายและในคราวเดียวกับการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปของเจเอ็มที เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทได้เข้าลงทุนในเจเอ็มทีและช่วยลดผลกระทบที่จะเกิดกับผู้ถือหุ้นของบริษัทจากการที่สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทในเจเอ็มทีลดลงจากร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียนของเจเอ็มที เหลือร้อยละ 81.25 ของทุนจดทะเบียนของเจเอ็มที (คิดคำนวณจากการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปของเจเอ็มที) หรือลดลงเหลือร้อยละ 75 ของทุนจดทะเบียนของเจเอ็มที

โดยมอบหมายคณะกรรมการของบริษัทหรือบุคคลที่คณะกรรมการมอบหมายเป็นผู้พิจารณากำหนดสัดส่วนการให้สิทธิจองซื อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของเจเอ็มที และวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะมีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้นดังกล่าว (Record Date) และวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เงื่อนไขและรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทดังกล่าวของเจเอ็มที รวมถึงการดำเนินการใดๆเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของเจเอ็มทีให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทดังกล่าวให้สำเร็จลุล่วง

นอกจากนี้มีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2555 เพื่อพิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 2554 (หลังการจัดสรรเงินกำไรจำนวน 12,000,000 บาท เพื่อเป็นทุนสำรองตามกฎหมาย) ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.40 บาท ซึ่งบริษัทฯได้จ่ายเงินปันผลไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.16 บาท ในการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2554 คงเหลือเงินปันผลสำหรับผลประกอบการในครึ่งปีหลังของปี 2554 อีกในอัตราหุ้นละ 0.24 บาท

โดยบริษัทฯ กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 14 มีนาคม 2555 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของ พรบ. หลักทรัพย์ฯโดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 15 มีนาคม 2555 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 27 เมษายน 2555 ทั้งนี้สิทธิในการรับเงินปันผลของบริษัทฯ ยังมีความไม่แน่นอน เนื่องจากต้องรอการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ อนุมัติเรียกประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2555 ในวันที่ 5 เมษายน 2555 เวลา 14.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ