GRAND ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 500 ลบ. เสนอขาย PP ใช้คืนหนี้-ทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 29, 2012 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัทออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญในวงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท เสนอขายในวงจำกัดต่อผู้ลงทุนประเภทบุคคลและ/หรือผู้ลงทุนประเภทสถาบัน เพื่อหาผู้ร่วมลงทุนใหม่ และนำเงินที่ได้มาชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ ตามสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทได้รับอนุมัติให้ออกหุ้นกู้แปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญดังกล่าวจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2554 เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2554 แล้ว แต่เนื่องจากสภาวะตลาดและปัญหาการเกิดอุทกภัยในปีที่ผ่านมา จึงยังไม่เอื้ออำนวยต่อการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวได้

ในขณะที่สำนักงาน ก.ล.ต.ได้มีข้อกำหนดให้บริษัทต้องเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพและหุ้นรองรับให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปีนับแต่วันที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการออกหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าว จึงทำให้หุ้นกู้แปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญที่ได้รับอนุมัติดังกล่าวต้องถูกยกเลิกไป แต่บริษัทยังมีความจำเป็นที่จะต้องมีมติในการออกหุ้นกู้แปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญจึงได้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติให้นำหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 250,000,000 หุ้น มูลค่า ที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท สำรองไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพหุ้นกู้เป็นหุ้นสามัญ ทั้งนี้ มติดังกล่าวเป็นมติที่เคยได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทประจำปี 2554 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2554 แล้ว แต่บริษัทมีความประสงค์ที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นใหม่

ทั้งนี้ หุ้นกู้แปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญ อัตราการแปลงสภาพ หุ้นกู้ 1 หน่วย ต่อ 500 หุ้นสามัญ โดยอายุไม่เกิน 5 ปีนับจากวันออกหุ้นกู้แปลงสภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ