MCOT แจงเปลี่ยนโลโก้ไม่ได้อิงการเมือง แต่เน้นสื่อสารเนื้อหาครอบคลุมทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 2, 2012 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรพันธุ์ ยมจินดา รองประธานกรรมการ คนที่ 2 และ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท (MCOTน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ว่าจ้างให้บริษัทภายนอกเป็นผู้ออกแบบโลโก้ ซึ่งมีแนวคิดการออกแบบที่ชัดเจน แต่จะต้องมีการรับฟังความเห็นของคนในองค์กรก่อนที่จะนำมาใช้อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ยืนยันไม่มีเจตนาเอนเอียงการเมืองแต่อย่างใด โดยสีแดงในโลโก้เป็นการสื่อสารถึงเนื้อหาที่ครอบคลุมทั่วโลก การเดินทางรอบโลกอย่างรวดเร็ว โดยยังคงความเป็นตัวเลข 9 อยู่ ซึ่งจะเริ่มนำมาใช้ 25 เม.ย.นี้กับช่วงรายการข่าวภาคค่ำ และรายการข่าวช่วงต่างๆของทางสถานี

อย่างไรก็ตาม อสมท ยังคงใช้โลโก้ อสมท เป็นโลโก้หลักเช่นเดิม โลโก้ใหม่จะใช้สำหรับหน้าจอข่าว รวมทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ของ อสมท ที่จะเกิดขึ้นเท่านั้น

“ไม่อยากให้นำเรื่องภายในองค์กรเข้าไปเชื่อมโยงกับการเมือง ตนขอยืนยันการทำหน้าที่สื่อสารมวลชนด้วยการยึดถือจริยธรรมในการนำเสนอข้อมูลข่าว โดยไม่ฝักใฝ่และเอนเอียงฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่และความตั้งใจในการทำงานของตน และพร้อมที่จะเข้ามาพัฒนาองค์กรแห่งนี้ ให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น ยืนยันว่าจะไม่ใช้องค์กรสื่อสารมวลชนแห่งนี้ ซึ่งมีประวัติศาสตร์ อันยาวนานมาเป็นสนามเพื่อพรรคการเมืองฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด"

ทั้งนี้ ในวันที่ 25 เม.ย.55 จะมีการจัดงาน 60 ปี ไทยโทรทัศน์ 35 ปี อสมท จึงมีแนวคิดที่จะปรับโฉมข่าวของสำนักข่าวไทย ด้วยการเพิ่มเทคโนโลยีนำเสนอด้วย วิดีโอวอลล์ พร้อมเสริมทัพทีมข่าวสำนักข่าวไทย เปิดตัวทีมข่าวเฮลิคอปเตอร์ Bird’s Eye News และการจัดทำ MCOT POLL พร้อมปรับโฉมช่องรายการโทรทัศน์ดาวเทียมใหม่ทั้ง 2 ช่อง โดย ตั้งเป้าว่าสำนักข่าวไทยจะมีสถานะเทียบเท่าสำนักข่าวระดับโลก เช่นเดียวกับ บีบีซี ซีเอ็นเอ็น


แท็ก โลโก้   MCOT   อสมท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ