(เพิ่มเติม) HTECH เป้ารายได้ปี 55 โต 25% เน้นลงทุนเพิ่มเครื่องจักร-ขยายตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 6, 2012 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปี 54 ที่มีรายได้ 420 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตตามอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ ชิ้นส่วนเครื่องจักรกล และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ

และในปีนี้บริษัทจะมีการรับรู้รายได้จากบริษัทย่อยในประเทศฟิลิปปินส์ Halcyon Technology (Philippines) Inc. (HP) เต็มปี โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้เกิน 100 ล้านบาท จากปีก่อนที่ประมาณ 80 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทยังมีแผนจะเน้นขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น

"ตอนแรกเราคิดว่าช่วงไตรมาส 4/54 ผลประกอบการจะต้องติดลบแน่นอน เพราะเกิดน้ำท่วมทำให้ผู้ประกอบการฮาร์ดดิสไดร์ฟหลายรายไม่มีเครื่องจักรผลิต แต่ทางฟิลิปปินส์กำลังการผลิตกลับเพิ่มขึ้น มีการย้ายกำลังผลิตจากผู้ประกอบการรายหลายจากประเทศไทยไป ซึ่งเราก็โชคดีที่มีบริษัทอยู่ที่นั่น ยอดขายที่ฟิลิปปินส์ตั้งแต่เดือนพ.ย.-ธ.ค.ปีที่ผ่านมาถือว่าดีเกินคาด จึงช่วยชดเชยให้ผลประกอบการให้ยังมีกำไรอยู่"นายพีท กล่าว

นายพีท กล่าวว่า ปีนี้บริษัทยังคงเน้นขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งงบลงทุนไว้ 100 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้อเครื่องจักรใหม่ของบริษัทแม่จำนวน 8 เครื่อง วงเงิน 75 ล้านบาท ขณะที่บริษัทย่อยในประเทศฟิลิปปินส์จะมีการซื้อเครื่องจักรเพิ่มอีก 7 เครื่อง วงเงิน 25 ล้านบาท

"แม้ในช่วงที่ผ่านมาอุตสาหกรรมโดยรวมจะเผชิญกับความผันผวนทางเศรษฐกิจในตลาดสหรัฐอเมริกาและยุโรป รวมถึงสถานการณ์อุทกภัย ซึ่งได้ส่งผลต่อการชะลอตัวในแง่ของคำสั่งซื้อต่างๆ แต่หากพิจารณาในแง่ของผลประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยถือว่ายังเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดีเนื่องจากบริษัทได้เตรียมแผนรับมือไว้อย่างดี เพื่อรับมือกับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการมองหาตลาดใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการผลิตสินค้าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละรายโดยเฉพาะ"นายพีท กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/55 ทั้งรายได้และกำไรน่าจะสูงกว่าช่วงไตรมาส 4/54 ที่ถูกผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม จนทำให้ยอดขายในประเทศปรับตัวลดลงประมาณ 15 ล้านบาท จากช่วง 3 ไตรมาสก่อนหน้านี้ แต่ขณะนี้ออร์เดอร์ได้กลับมาอีกครั้ง หลังผู้ประกอบการทั้งในกลุ่มฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟและไม่ใช่ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟกลับมาเดินเครื่องผลิตตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ