KBANK จัดซอฟท์โลน ธปท.ปล่อยสินเชื่อบ้านดบ.ต่ำเพื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 8, 2012 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับจัดสรรวงเงินสินเชื่อดอกเบี้ยผ่อนปรน(ซอฟท์โลน)จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อใช้ปล่อยสินเชื่อต่อแก่ผู้ประสบอุทกภัย ทำให้ธนาคารออกบริการ“สินเชื่อบ้านกสิกรไทย โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษจากธปท."สำหรับผู้ที่ประสบอุทกภัยในปี 2554 ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านใหม่ บ้านมือสอง ซ่อมแซมบ้าน และผู้ที่ต้องการรีไฟแนนซ์บ้านมาที่ธนาคาร

ผู้สมัครสินเชื่อบ้านกสิกรไทย โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษจาก ธปท.สำหรับวงเงินกู้ 1 ล้านบาทแรก จะได้รับอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ คงที่ 3 % ต่อปี นาน 5 ปี โดยสามารถยื่นขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2555 ถึง 30 ธันวาคม 2556 หรือจนกว่าวงเงินที่ธนาคารฯ ได้รับจัดสรรจากธนาคารแห่งประเทศไทยในโครงการนี้จะหมด

สำหรับวงเงินกู้ส่วนที่เกิน 1 ล้านบาท เฉพาะลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทยที่กู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยหรือรีไฟแนนซ์ ธนาคารฯ จะคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% ใน 6 เดือนแรก หลังจากนั้นจะมีอัตราดอกเบี้ย 7 แบบ ให้เลือก ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยดังกล่าวสำหรับผู้ที่ยืนกู้ภายในวันที่ 30 เมษายน 2555

ผู้ที่มีสิทธิยื่นขอกู้สินเชื่อบ้านกสิกรไทย โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษจากธปท. มี 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้ประสบอุทกภัยที่มีที่อยู่อาศัยเดิมหรือเช่าบ้านอยู่ และมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสองในพื้นที่น้ำไม่ท่วม กลุ่มผู้ประสบอุทกภัยที่มีที่อยู่อาศัยเดิมที่ปลอดภาระแล้ว และต้องการเงินสินเชื่อไปซ่อมแซมบ้าน และกลุ่มลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทยเดิมที่ประสบอุทกภัย และต้องการกู้เงินเพื่อซ่อมแซมบ้าน

ทั้งนี้ ธนาคารฯวางเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อภายใต้โครงการโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษจากธปท. ให้แก่ผู้ที่ประสบอุทกภัยในปี 2554 ทั่วประเทศกว่า 20,000 ราย วงเงินสินเชื่อ 32,000 ล้านบาท

อนึ่ง ผู้ที่สามารถเข้าร่วมโครงการนี้คือ กลุ่มผู้ประสบอุทกภัยทั้งที่มีที่อยู่อาศัยที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมหรือมีสถานที่ทำงานหรือสถานที่ประกอบการอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมทั่วประเทศ ตามประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินตามประกาศกระทรวงการคลังเกี่ยวกับเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ