SFP ขายที่ดิน-โรงงานข้าวโพดหวานที่สระบุรีให้กลุ่มเจริญ มูลค่า 527 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2012 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติศักดิ์ เลิศศิริอมร เลขานุการบริษัท บมจ.อาหารสยาม (SFญ) เปิเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบในการขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และเครื่องจักรและอุปกรณ์สาธารณูปโภคโรงงานข้าวโพดหวานของบริษัท เนื้อที่รวม 1,486-2-46.2 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ เลขที่ 333 หมู่ที่ 1 ตำบลแสลงพัน อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี ให้กับบริษัท สุราพิเศษภัทรลานนา จำกัด ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่มีผู้บริหารของผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นกรรมการในบมจ.อาหารสยาม คือกลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ในราคา 527 ล้านบาทตากมี่บริษัท สุราพิเศษภัทรลานนา จำกัด เสนอซื้อ

อนึ่ง กรรมการที่เกี่ยโยงกัน ได้ก่ 1)นายฐาปน สิริวัฒนภักดี 2)นายสิทธิชัย ชัยเกรียงไกร 3)นาย ปณต สิริวัฒนภักดีและ 4) นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล และ5)นาง ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล

เหตุผลที่ทำรายการดังกล่าว เนื่องจากการผลิตข้าวโพดหวานมีผลการดำเนินงานที่ขาดทุนต่อเนื่องมาตั้งแต่เปิดดำเนินการ และคณะกรรมการบริษัทฯจึงได้มีมติให้หยุดดำเนินกิจการข้าวโพดหวานตั้งแต่เดือนกันยายน 2554 ตามที่ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไปแล้วก่อนหน้านี้ บริษัทฯก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างของโรงงานข้าวโพดหวานดังกล่าวเกี่ยวกับธุรกิจหลักที่เป็นสับปะรด

รวมทั้ง บริษัทฯได้พิจารณากำหนดราคาขายรวม 527 ล้านบาท ซึ่งเป็นอัตราที่ใกล้เคียงกับราคาประเมิน และราคาตลาดในพื้นที่ใกล้เคียง คณะกรรมการเห็นว่าการเข้าทำรายการซื้อขายนี้มีความเหมาะสม เนื่องจากมีราคาและเงื่อนไขที่เป็นธรรม และไม่ก่อให้เกิดการถ่ายเทผลประโยชน์ จึงเห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2555พิจารณาอนุมัติต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ