ธ.ทิสโก้ ออกเงินฝาก 5,10 เดือน ดบ.3.2-3.4% เพิ่มทางเลือกการออมระยะสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 18, 2012 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าสายงานธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากพิเศษอายุ 5 เดือน และ 10 เดือน ให้อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 3.2% ต่อปี และ 3.4%ต่อปี ตามลำดับ สำหรับวงเงินฝากตั้งแต่ 5 แสนบาทขึ้นไป เพื่อเพิ่มทางเลือกการออมให้กับลูกค้าที่มองหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ให้ผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ และมีอายุที่ไม่ยาวจนเกินไปในยุคที่ดอกเบี้ยยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.55 เป็นต้นไป

TISCO Wealth บริการที่ปรึกษาทางการลงทุนและการเงินอย่างครบวงจรของธนาคารทิสโก้ มองว่าการแข่งขันในตลาดเงินฝากชะลอตัวลง เนื่องจากธนาคารต่างๆ ลดการจัดโปรโมชันตั๋วแลกเงิน แต่อาจเห็นโปรโมชั่นเงินฝากพิเศษที่มีการกำหนดระยะเวลาบ้าง คาดว่าจะได้เห็นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและตั๋วแลกเงินที่มีระยะเวลา 3-6 เดือน อยู่ที่ประมาณ 3.00-3.125% เนื่องจากแนวโน้มดอกเบี้ยนโยบายที่คาดว่าจะคงที่ในระดับ 3.00% จนถึงสิ้นปี อีกทั้งจากเรื่องต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการหักเงินเข้าสมทบในกองทุนฟื้นฟู ทำให้สถาบันการเงินจึงระมัดระวังในการออกบีอี

อย่างไรก็ตาม คาดว่าแม้อัตราผลตอบแทนปรับลดลงบ้าง แต่ถือว่าเป็นระดับที่ยังน่าสนใจและให้ผลตอบแทนชนะเงินเฟ้อพื้นฐาน จึงแนะนำการลงทุนในผลิตภัณฑ์เงินฝากหรือตั๋วแลกเงินอายุสั้นไม่เกิน 1 ปี เพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มดอกเบี้ยที่อาจปรับตัวเพิ่มขึ้นจากอัตราเงินเฟ้อที่มีการเร่งตัวซึ่งเป็นผลมาจากความกังวลจากการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ และความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่อาจยืดเยื้อจะเป็นปัจจัยสนับสนุนราคาน้ำมันอย่างต่อเนื่อง และจะกระทบต่อราคาสินค้าภายในประเทศ โดยเชื่อว่าปลายปี 55 ความเสี่ยงที่เงินเฟ้อจะปรับตัวสูงขึ้นนั้นมีความเป็นไปได้มากขึ้นหากราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ