PRANDA ส่งบ.ย่อยเปิดธุรกิจค้าปลีกจิวเวลรี่ผ่านระบบ E-Commerce ในยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 19, 2012 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุนันทา เตียสุวรรณ์ ประธานกรรมการการเงินกลุ่ม บมจ.แพรนด้า จิวเวลรี่ (PRANDA) แจ้งว่า บริษัท Pranda UK Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทของ PDU Co., Ltd. (PDU) ซึ่งดำเนินธุรกิจ ค้าปลีกจิวเวลรี่ผ่านระบบ E-Commerceจำนวน 1 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 GBP ในราคาหุ้นละ 1 GBP จากผู้ขาย คิดเป็นมูลค่ารวม 1 GBP คิดเป็น ร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ PDU ดังนั้น PDU จะเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อม ผ่านบริษัท Pranda UK Limited ในสัดส่วนร้อยละ 100 ภายหลังการทำรายการดังกล่าว

การลงทุนดังกล่าวเนื่องจากบริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า แนวโน้ม (Mega-Trend) ผู้บริโภคสินค้าเครื่องประดับอัญมณีส่วนใหญ่ในกลุ่มสหภาพยุโรปมีการเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อเครื่องประดับจากร้านค้าปลีกสู่การซื้อผ่านเครือข่ายทางอิเล็คทรอนิค จึงเป็นผลให้การค้าผ่านเครือข่ายทางอิเล็คทรอนิคมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดทั้งในอดีตและอนาคต บริษัทฯ ได้เล็งเห็นโอกาศทางธุรกิจนี้ จึงได้ดำเนินการให้ Pranda UK ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและเป็นคู่ค้าเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partner) ของ PDU ทำการซื้อกิจการของ PDU

PDU ดำเนินการจัดจำหน่ายเครื่องประดับอัญมณีผ่านเว็บไซต์ของตนเอง (www.gemondo.com) เป็นเวลามาแล้ว 5 ปี โดยมีลูกค้าเป้าหมายหลักเป็นตลาดสหราชอาณาจักร (UK) และมีศักยภาพที่เพียงพอในการขยายตลาดสู่กลุ่มสหภาพยุโรป บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ E-Commerce ของ PDU จะส่งเสริมการค้าปลีกเครื่องประดับอัญมณีของบริษัทฯ ต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ