KGI เผย China Development Financial เข้าเทคฯ ผู้ถือหุ้นใหญ่ในไต้หวัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 24, 2012 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)(KGI)เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแจ้งจาก KGI Taiwan ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไต้หวันและเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Richpoint Company Limited (ซึ่งถือหุ้นประมาณร้อยละ 34.97 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วของบริษัท) ว่า China Development Financial Holdings(CDFH) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไต้หวันได้แสดงเจตนาที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นของ KGI Taiwan ในจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 50.1 ของหุ้นทั้งหมดของ KGI Taiwan โดยจะชำระราคาบางส่วนเป็นเงินสดและบางส่วนเป็นหุ้นใน CDFH

ทั้งนี้ เมื่อการทำคำเสนอซื้อหุ้นดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์แล้ว CDFH จะดำเนินการให้ KGI Taiwan เป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย CDFH

อนึ่ง การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวข้างต้นได้รับอนุมัติในหลักการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศไต้หวันแล้วเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2555 ตามประกาศของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากการทำคำเสนอซื้อหุ้นดังกล่าวประสบผลสำเร็จ CDFH จะเข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ KGI Taiwan และมีอำนาจควบคุมในบริษัทโดยอ้อมผ่านทาง KGI Taiwan

บริษัทรับทราบจาก CDFH ว่า CDFH จะดำเนินการขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ในการนี้ บริษัทจะติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และจะดำเนินการตามความเหมาะสมในการรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและนักลงทุนเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ