ตลท.ให้ SPCG ย้ายเข้าเทรดหมวดพลังงาน-สาธารณูปโภคตลาด SETตั้งแต่10 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 8, 2012 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตามที่ บมจ.เอสพีซีจี(SPCG) (เดิมชื่อ บมจ.สตีล อินเตอร์เทค(STEEL)) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2548 และต่อมาได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โซล่า เพาเวอร์ จำกัด เข้าข่ายเป็นการจดทะเบียนโดยอ้อม (Backdoor Listing) SPCG ยังคงมีคุณสมบัติครบถ้วนในการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และกำหนดให้หุ้นเพิ่มทุนของ SPCG เริ่มทำการซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2554 เป็นต้นไป

ต่อมา SPCG ได้ยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณาอนุมัติให้หลักทรัพย์ของ SPCG ทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นั้น ตลท.พิจารณาแล้วเห็นว่า SPCG มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดว่าด้วยการรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2544 กรณีผู้ยื่นคำขอลงทุนในโครงการที่เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐาน

ดังนั้น จึงเห็นควรกำหนดให้หลักทรัพย์จดทะเบียนของ SPCG ทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้แก่ หุ้นสามัญของ SPCG จำนวน 560,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท รวม 560,000,000 บาท ให้จัดอยู่ในหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค (Energy & Utilities) ภายใต้กลุ่มทรัพยากร (Resources) และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ "SPCG" รวมถึงใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ SPCG จำนวน 279,999,581 หน่วย ให้จัดอยู่ในหมวดใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "SPCG-W1" ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2555 เป็นต้นไป

สำหรับการคำนวณ Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ SPCG และ SPCG-W1 ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2555 ให้ใช้ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นฐานในการคำนวณ Ceiling & Floor ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ